Theo dõi trên

Người tiêu dùng lo vì hàng giả, hàng kém chất lượng

05/02/2018, 10:35 - Lượt đọc: 12

BT- Dịp tết cổ truyền, nhu cầu về thực phẩm của người dân tăng cao. Ngoài nỗi lo về giá cả, người tiêu dùng còn đang phải đối mặt với nỗi lo về chất lượng thực phẩm.

                
Khách hàng chọn mua trái cây tại Co op Mart    Phan Thiết. Ảnh: Đ.H

Đa dạng mặt hàng

Phan Thiết hiện đang bày bán nhiều mặt hàng phục vụ tiêu dùng ngày tết, như: thịt, cá, trứng, bánh mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát. Song song với các loại bánh kẹo được đóng gói những thương hiệu như Bibica, Kinh Đô, Hải Hà... với đầy đủ nhãn mác, thông tin sản phẩm, thì khá nhiều mặt hàng kẹo, bánh, mứt không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng được bày bán, khiến người tiêu dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn. Các sản phẩm này được bán theo cân với giá thấp hơn nhiều so với các loại bánh kẹo có thương hiệu, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của một bộ phận người dân có thu nhập thấp.

Được biết, năm 2017, Phan Thiết tuy đã được siết chặt hơn về an toàn thực phẩm (ATTP), nhưng vẫn còn phức tạp, gặp nhiều khó khăn. Đơn cử như nguồn thực phẩm gia súc, gia cầm, hiện nay ngoài các cơ sở giết mổ trong thành phố và các vùng lân cận được cấp phép, thì còn rất nhiều cơ sở giết mổ nhỏ lẻ hoạt động tại nhà, chất lượng chưa được kiểm soát đã được đem bỏ mối ở các chợ để bán cho người tiêu dùng.

 Lo lắng

Khi nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng vào dịp tết, cơ hội các loại hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng mất an toàn vệ sinh thực phẩm được dịp trà trộn để bán, đánh lừa người mua. “Khi mua trái cây, rau tôi lo sợ nhiễm thuốc tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật” - đó là lo lắng của bà Trần Thị Năm (phường Phú Trinh,  TP. Phan Thiết).

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thanh Lâm (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) cho biết: “Ngày tết đang đến gần, thị trường đa dạng các loại sản phẩm. Do đó, tôi chỉ dám mua hàng ở những nơi quen biết, nhưng cũng không chắc mình mua được toàn bộ là hàng hóa bảo đảm chất lượng. Tôi cũng dứt khoát không mua chả lụa đang bán ngoài chợ mà không có giấy đăng ký sản phẩm”.

 Khẳng định chất lượng

Ông Huỳnh Thanh Tùng (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tùng Loan) cho biết, từ trước cho đến nay, doanh nghiệp Tùng Loan luôn đặt vấn đề an toàn thực phẩm lên hàng đầu. Tất cả các mặt hàng kinh doanh tại doanh nghiệp là hàng “Việt Nam chất lượng cao” đáp ứng chủ trương pháp luật về ATTP, cũng như nhu cầu người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Phan Thiết, khẳng định: “Hàng hóa vào siêu thị Coopmart để kinh doanh đều được kiểm tra nghiêm ngặt đầu vào. Tất cả các mặt hàng tại siêu thị đều đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phầm, có đầy đủ hồ sơ công bố chất lượng để người dân mua sắm tết”.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người tiêu dùng lo vì hàng giả, hàng kém chất lượng