Theo dõi trên

Nhà vườn La Gi chuẩn bị hoa, cây cảnh đón Tết

05/02/2018, 16:43 - Lượt đọc: 384

BTO- Sát Tết Nguyên đán, nhiều nhà vườn ở thị xã La Gi đang gấp rút chuẩn bị vườn hoa, cây cảnh của mình “chào Tết” một cách hiệu quả nhất.

Tới thăm vườn cúc đại đóa của gia đình ông Trần Văn Lang ở khu phố 1 phường Bình Tân thị xã La Gi, ông cho biết chỉ trồng 100 chậu đại đóa loại lớn. Năm ngoái giá bán sĩ 500 ngàn đồng/chậu. Ngay từ thời điểm này, đã có người vào dạo vườn để xem bông.

Ông Lang cho biết thêm “khi mua hoa cúc khách cần chú ý những bông tươi, không có đốm hoa sẽ để lâu không tàn. Một số nhà vườn sợ hoa không nở đúng dịp tết nên đã phun nhiều thuốc tăng trưởng kích thích nở bông. Mua phải loại hoa này chỉ được thời gian ngắn là hoa sẽ tàn”.

Tại vườn cúc đại đóa chậu nhỏ của gia đình ông H cùng thôn, hàng trăm chậu cúc đang bị bệnh vì thời tiết diễn biến bất thường.  “Bao vốn liếng, công sức trông chờ vào nó mà thế này…”, Ông H thất vọng cho biết.

Ông Nguyễn Văn Nghi 45 tuổi thôn Bình An 2 (Tân Bình) vừa trồng, ông vừa nhập hoa ở Sa đéc, Long An về với hàng ngàn cây cảnh đủ loại nhưng nhiều nhất vẫn là cây mai. Ông cho biết “gia đình đã nhập về nhiều loại cây cảnh, hoa với đủ các chủng loại, dáng, thế đẹp mắt để phục vụ nhu cầu người mua”. Ông Nghi cho biết, nhiều năm qua vườn ông chỉ bán mai nhưng năm nay sẽ cho khách thuê vì có khá nhiều cây mai lâu năm, dáng đẹp, giá mỗi cây lên đến dăm chục triệu đồng.

Khác với hai gia đình hàng xóm ở phường Bình Tân, gia đình ông Bùi Minh Tân (sinh năm 1963) lại trồng hoa Mãn Đình Hồng và bông mặt trời (hoa hướng dương). Có thâm niên hơn 10 năm trồng hoa, ông Tân tiết lộ “trồng được cây hoa từ lúc gieo đến lúc bán là cả một thời gian dài vất vả. Ngoài ngày 2 lần tưới, gia đình phải thường xuyên bắt sâu vào buổi tối.

Năm ngoái, với 700 cây hoa mặt trời, 200 cây hoa Mãn Đình Hồng gia đình ông phải thuê 2 xe ô tô vào Sài Gòn bán vì địa bàn thị xã La Gi chỉ có thể tiêu thụ khoảng 200 cây.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà vườn La Gi chuẩn bị hoa, cây cảnh đón Tết