Theo dõi trên

Nhân rộng mô hình thôn tự quản chống lây lan ma túy

15/07/2017, 09:34

BTO- Sau thời gian khảo sát đánh giá tình hình, Ban chỉ đạo xã Phan Rí Cửa về nhân rộng mô hình “thôn tự quản, chống lây lan ma túy” đã chọn thôn Bình Long, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình để phát động và ra mắt mô hình “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy”.

Ngày 5/7/2017, vừa qua Ban chỉ đạo xã tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả 1 năm thực hiện mô hình “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy”. Theo đó, Ban chỉ đạo mô hình đã bám sát quy chế hoạt động và duy trì sinh hoạt đều đặn theo đúng quy chế đã đề ra. Định kỳ hàng tháng đều tổ chức họp đánh giá rút kinh nghiệm, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục nhũng tồn tại, hạn chế và kịp thời đề ra những giải pháp phù hợp trong thời gian tới. Tổ vận động mô hình đã nâng cao trách nhiệm, thường xuyên tổ chức tuyên truyền tác hại của ma túy cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn thôn Bình long, đồng thời phân thành từng nhóm từ 2 đến 3 người trực tiếp theo dõi, quản lý và tuyên truyền vận động cho người nghiện hiểu được tác hại của ma túy và thuyết phục họ đi cai nghiện bằng hình thức uống Methadone tại Trung tâm huyện và cai nghiện tự nguyện tại Trung tâm cai nghiện tỉnh. Nhờ đó, đã vận động được 3 trường hợp quyết tâm cai nghiện, hiện nay không còn sử dụng ma túy.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo mô hình và tổ vận động đã chủ động nắm tình hình, nhất là số thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập đêm có những biểu hiện bất thường để kịp thời cung cấp thông tin cho lực lượng Công an tuần tra, mật phục, theo dõi, phát hiện và giải quyết. Trong năm, đã cung cấp 15 thông tin có liên quan đến hoạt động ma túy giúp lực lượng Công an bắt quả tang 4 vụ mua, bán trái phép chất ma túy, thu giữ 30 tép ma túy, bắt 10 đối tượng và thu 2 điện thoại di đông, 2 triệu đồng tiền mặt.  Với kết quả đó, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 2 cá nhân trong tổ mô hình “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy”. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, bước đầu mô hình đã có tác dụng khống chế sự lây lan người nghiện ma túy trên địa bàn xã, số người sử dụng ma túy đã thu hẹp dần so với thời điểm trước khi xây dựng mô hình. Kết quả trên là thành công rất lớn mà hoạt động mô hình mang lại, cần được biểu dương và phát huy nhân rộng trong thời gian tới.

Mô hình “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy” ở Phan Rí Thành đã và đang phát huy được tác dụng, đem lại kết quả đáng khích lệ trong công tác tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục những người nghiện nhận thức tác hại ma túy, từ đó quyết tâm từ bỏ, vươn lên ổn định cuộc sống trở thành người có ích cho xã hội.

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân rộng mô hình thôn tự quản chống lây lan ma túy