Theo dõi trên

Nhân rộng mô hình “Tuyến đường an toàn giao thông”

04/11/2017, 09:35 - Lượt đọc: 30

BTO- Năm 2014, Huyện Đức Linh đã xây dựng mô hình “Tuyến đường an toàn giao thông” trên tuyến đường ĐT 766 đoạn qua xã Đức Chính và thị trấn Đức Tài để nhân rộng ra địa bàn toàn huyện. Đây là tuyến đường thường có mật độ phương tiện lưu thông cao, có nhiều gia súc đi lại gây cản trở dễ xảy ra tai nạn giao thông. Bên cạnh đó một số hộ dân còn lấn chiếm hành lang đường bộ để buôn bán, phơi nông sản trên đường. Một số thanh thiếu niên ở các xã lân cận ban đêm thường xuyên tụ tập chạy xe nẹt pô gây rối, chạy xe dàn hàng ngang, đua xe trái phép.

Từ khi mô hình đi vào hoạt động đến nay, các tổ tuyên truyền đã tổ chức được 128 lượt tuyên truyền cho gần 3.000 người là cán bộ, giáo viên, học sinh và quần chúng nhân dân ở địa phương nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông. Vận động, tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đúng quy định và không uống rượu, bia khi tham gia giao thông. Tập trung lực lượng triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là công tuần tra kiểm soát nhằm giải quyết tình hình buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường gây ùn tắc giao thông, phòng, chống đua xe trái phép, xử lý tình trạng chở hàng quá tải, quá khổ, xe dù bến cóc và các biện pháp giảm thiểu tai nạn giao thông. Qua đó, tình hình trật tự an toàn giao thông có sự chuyển biến tích cực, ý thức của quần chúng nhân dân được nâng lên. Tình trạng uống rượu, bia khi tham gia giao thông, người dân không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy, xe đạp điện hay việc buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường của các hộ dân sinh sống dọc hai bên tuyến đường được hạn chế. Số thanh niên tụ tập chạy xe gây rối được ngăn chặn, răn đe kịp thời, hàng lang đường bộ trên tuyến đường được thông thoáng, thuận tiện, giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Mô hình “Tuyến đường an toàn giao thông” đã mang lại hiệu quả thiết thực nên huyện Đức Linh sẽ nhân rộng mô hình này ở các địa phương khác trong huyện.

Qua sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “Tuyến đường an toàn giao thông”, Chủ tịch UBND huyệnĐức Linh đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong củng cố, duy trì hoạt động mô hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân rộng mô hình “Tuyến đường an toàn giao thông”