Theo dõi trên

Nhân viên bảo vệ chợ Phan Thiết lại bị nợ lương

23/04/2018, 17:15

BTO- Suốt 2 tháng qua (3,4/2018), nhân viên bảo vệ thuộc Ban quản lý chợ Phan Thiết không nhận được bất cứ khoản tiền nào, đặc biệt lương tháng – khoản thu nhập chính trang trải cuộc sống gia đình. Nhiều bảo vệ kẹt tiền do không còn khả năng xoay sở đã làm giấy đề nghị Ban quản lý (BQL) cho tạm ứng, nhưng không có tiền cho tạm ứng.

Anh Nguyễn Tiến Trí – một trong những nhân viên bảo vệ trực ca sáng hôm nay nói, vì không có tiền đóng học phí cho con, anh đã làm giấy đề nghị cho tạm ứng, nhưng BQL cho hay không còn khoản nào để cho tạm ứng.

Tương tự, anh Lê Duy Phấn 48 tuổi và Trần Văn Hoa (55 tuổi) chia sẻ: ai làm ở đây cũng có hoàn cảnh khó khăn, nợ nần túng thiếu, lương tháng cứ thất thường khiến nhiều người chán nản. Anh Hoa bức xúc, vì lớn tuổi khó khăn trong xin việc, nếu còn trẻ chắc chúng tôi nghỉ việc lâu rồi. Tháng tới tiếp tục không có lương, chắc một số anh em sẽ nghỉ việc hết.

Trao đổi vấn đề trên với chị Trịnh Thị Bi – Phó Trưởng Ban, kiêm Chủ tịch công đoàn Quản lý chợ Phan Thiết, chị xác nhận những tháng qua nhân viên bảo vệ chưa có lương và tiền ngoài giờ. Chúng tôi đã làm giấy đề nghị lên UBND thành phố và Phòng Tài chính Kế hoạch Phan Thiết  xin tạm ứng, nhưng cho đến nay chưa  trả lời.

Ban quản lý chợ Phan Thiết hiện có 12 bảo vệ phân ra làm 3 ca, mỗi ca 4 người luân phiên trực bảo vệ khối tài sản lớn cả đêm lẫn ngày, bao gồm công tác phòng cháy chữa cháy. Trước đây mỗi ca có khoảng 5 – 6 người, nhưng vì lương tháng thất thường nên nhiều người đã bỏ việc.

Tình trạng trên từng xảy ra trong năm qua khi suốt 5 tháng liền làm việc không lương, nhiều nhân viên bảo vệ đã làm đơn kêu cứu đến các ngành chức năng. Đồng thời, báo chí đã phản ánh tình trạng này, đến tháng 11 cùng năm họ nhận được lương.

Được biết, việc không có tiền trả lương cho bảo vệ là do nguồn thu sụt giảm. Trước đây, kinh phí hoạt động của BQL được đảm bảo trong nguồn thu phí chợ mỗi tháng. Khi công trình chợ Phan Thiết xây xong và đi vào hoạt động thì BQL chợ Phan Thiết không còn thu phí chợ của bà con tiểu thương. Nguyên nhân là do tiền đóng góp xây dựng chợ của bà con tiểu thương đã bao gồm 15 năm. Hiện nay, nguồn thu chính của BQL chợ Phan Thiết là từ hoạt động giữ xe, phí nhà vệ sinh và hoạt động khác. Hằng tháng, tiền thu từ hai hoạt động này khoảng 70 triệu đồng. Sau khi nộp ngân sách thì BQL chợ Phan Thiết chỉ còn giữ lại khoảng 40 triệu đồng, số tiền này không đủ để trả lương.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên bảo vệ chợ Phan Thiết lại bị nợ lương