Theo dõi trên

Nhân viên BQL chợ Phan Thiết đã có lương

21/11/2017, 15:46

BTO- Như đã đưa tin, 5 tháng qua cả BQL chợ Phan Thiết bao gồm bảo vệ, kế toán, nhân viên thu phí không có đồng lương nào, khiến đời sống của họ gặp không ít khó khăn. Nhiều người chịu không nổi đã bỏ việc, tìm việc làm mới, số khác tiếp tục làm đơn cầu cứu. Ngay sau đó, các ngành chức năng đã quan tâm giải quyết kịp thời và cho nhân viên BQL chợ Phan Thiết nhận 4 tháng lương vào ngày 17/11 vừa qua.

Theo ghi nhận, những ngày qua, nhiều anh em BQL chợ Phan Thiết đã rất phấn khởi cầm thẻ ra các cây ATM để rút tiền. Trò chuyện với chúng tôi, anh Lê Duy Phấn, Nguyễn Quốc Bảo và nhiều nhân viên khác đang công tác tại BQL đều vui cười nói: nghe có lương chúng tôi rất vui, tinh thần bớt hoang mang, đã 5 tháng qua giờ mới có tiền lương để rút.

Không giấu nổi niềm vui, chị Trịnh Thị Bi – Phó Trưởng Ban Quản lý chợ Phan Thiết thổ lộ: nghe tin có lương, chiều ngày 17/11 anh em có mặt đầy đủ tại trụ sở chợ. Ai cũng phấn khởi, tư tưởng làm việc có phần thoải mái, tôi cũng rất vui.

Có lương, nhiều anh em trong BQL mặc dù rất mừng nhưng vẫn lo ngại vì những tháng tới sẽ ra sao khi  mới nhận được  khoản lương tạm thời. Anh Nguyễn Quốc Bảo cho biết: chúng tôi mới chỉ nhận được 4 tháng lương cơ bản, còn 1 tháng nữa và tiền ngoài giờ chưa trả. Do đó, nhiều người cảm thấy chưa yên tâm. Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp đến gần, công việc nhiều, lực lượng thì mỏng do một số anh em đã nghỉ, sẽ rất khó khăn…

Nói  đến những trăn trở của anh em, chị Bi cho biết, hiện nay UBND TP Phan Thiết chi tạm ứng cho BQL chợ 500 triệu đồng để giải quyết lương tạm thời. Nhưng số tiền này chỉ giải quyết được  4 tháng lương cơ bản, còn lại 1 tháng và tiền ngoài giờ như trực đêm, thứ bảy, chủ nhật vẫn chưa có…

Trao đổi với ông Đỗ Hữu Phước – Trưởng Phòng Tài chính – Kế hoạch Tp.Phan Thiết, ông Phước cho biết: Hiện nay Phòng TC – KH đưa ra nhiều giải pháp bền vững về nguồn thu cho BQL chợ. Tới đây chúng tôi sẽ mời lãnh đạo và kế toán BQL chợ đến trao đổi xung quanh vấn đề nguồn thu. Sau đó, sẽ có tham mưu cho UBND thành phố Phan Thiết cụ thể. “Có thể nói rõ nguồn thu từ đâu, để đảm bảo cho BQL chợ Phan Thiết hoạt động, không chỉ những tháng tới, mà còn cho những năm tới”, ông Phước nói thêm.

 Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên BQL chợ Phan Thiết đã có lương