Theo dõi trên

Nhặt được 8,5 triệu đồng, chàng trai nghèo trả lại tiền cho người đánh rơi

07/09/2019, 14:27 - Lượt đọc: 42

BTO- Xuất thân từ một gia đình lao động nghèo, Lê Tấn Việt  (SN 1995) ngụ  phường Bình Tân thị xã La Gi tự mưu sinh vừa phụ giúp gia đình vừa để dành tiền đi học nghề.

Chiều ngày 5/9, sau giờ đi làm phụ hồ tại xã Tân Phước về, đến đoạn đường gần cầu Suối Dứa QL 55, thôn Phước Thọ, xã Tân Phước, Việt bất ngờ thấy một cọc tiền ai đó đánh rơi trên mặt đường.

Dừng xe đứng lại bên vệ đường một lúc lâu để xem có ai đi tìm sẽ trao lại, nhưng không thấy. Việt về nhà, sau khi đếm cụ thể số tiền, Việt đăng thông báo lên facebook cá nhân để ai làm mất tiền sẽ liên hệ đến nhận (nếu nói đúng số tiền làm mất). Được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều nên chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (42 tuổi, ngụ thôn Phước Thọ, xã Tân Phước, thị xã La Gi) là  người đánh rơi số tiền hơn 8,5 triệu đồng đã liên lạc với Việt để nhận lại, đồng thời gởi lời cảm ơn đến chàng thanh niên nghèo tốt bụng.

Được biết, Việt đang làm phụ  hồ để kiếm tiền học nghề lái xe. Hàng ngày tiền công kiếm được khoảng 300.000 đồng. Số tiền anh nhặt được là một tháng lương đổi bằng mồ hôi công sức, nhưng anh không có tính tham lam. “Tuy rằng mình cần tiền, nhưng số tiền mình nhặt được không phải của mình làm ra,  người mất tiền còn buồn khổ hơn mình, tìm người đánh rơi để trả lại cho họ vui, mình cũng cảm thấy vui hơn”, Việt trải lòng cho biết.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhặt được 8,5 triệu đồng, chàng trai nghèo trả lại tiền cho người đánh rơi