Theo dõi trên

Nhiều dịch vụ mới phục vụ du khách đợt Tết Dương lịch

01/01/2019, 08:47

BT- Năm nay, kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2019 khá dài nên nhiều khu du lịch, khách sạn đã tổ chức nhiều hoạt động đón khách.

 Tại Khu du lịch Hòn Rơm 2, lượng khách du lịch năm nay ít hơn những năm trước. Chị Phạm Thị Phượng, Giám đốc Khu du lịch Hòn Rơm 2 cho biết: “Do ảnh hưởng thời tiết nên lượng khách năm nay không nhiều như mọi năm. Thời điểm Tết Dương lịch năm ngoái, phòng đã được khách đặt hết từ trước, nhưng năm nay lượng khách đặt phòng chỉ khoảng 70%. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đưa vào nhiều dịch vụ mới để du khách có kỳ nghỉ thật trọn vẹn”.

                       
Du khách trải nghiệm kéo lưới tại khu du    lịch Hòn Rơm 2.

Thưởng thức miếng cá nục béo ngậy vừa được kéo từ biển lên, anh Lê Văn Hòa, du khách từ TP. Hồ Chí Minh có một cảm giác lạ. Những con cá nục không lớn nhưng hôm nay ngon hơn những lần anh Hòa đã ăn trước đây, vì đó là “chiến lợi phẩm” mà anh Hòa cùng nhóm bạn mất gần 1 giờ ra biển thả lưới. “Nếu bỏ tiền ra mua cá rồi đem nướng thì không có gì mới. Nhưng đây là những con cá lần đầu tiên trong đời mình đánh dưới biển lên nên cảm giác lạ lắm. Dầm mình dưới biển hàng giờ đồng hồ rồi háo hức chờ cá chín trên lò than với cái bụng đói, là một sự trải nghiệm không dễ gì có được”, anh Hòa chia sẻ. Còn với em Nguyễn Lan Anh, thì đây là lần đầu tiên em được tận mắt thấy cảnh đánh cá của ngư dân và tham gia thả lưới, gỡ cá. “ Vui, rất vui. Đây là lần đầu tiên em được trải nghiệm công việc của ngư dân. Trước đây, em chỉ thấy người ta kéo lưới trên tivi giờ được tham gia đánh cá, cho em nhiều trải nghiệm thú vị”, Lan Anh vui vẻ cho biết. “Giăng lưới, kéo cá” là một hoạt động mà Khu du lịch Hòn Rơm 2 mới đưa vào phục vụ du khách dịp Tết Dương lịch năm 2019. Hoạt động này sẽ duy trì và diễn ra ở tất cả các ngày trong tuần. Khi du khách có nhu cầu, Khu du lịch Hòn Rơm 2 sẽ liên hệ 2 đến 3 người là ngư dân chuyên đánh bắt cá ở khu vực biển Hòn Rơm để hướng dẫn khách cách bơi thúng, thả lưới cũng như gỡ cá làm sao để không rách lưới. “Đây là một dịch vụ mới mà Khu du lịch Hòn Rơm 2 đưa vào với mong muốn du khách sẽ hiểu hơn về cuộc sống hằng ngày của người dân địa phương. Du lịch trãi nghiệm đang là xu hướng mới của giới trẻ hiện nay nên chúng tôi muốn mang đến cho du khách những điều thích thú khi đến Bình Thuận”, chị Pham Thị Phượng, Giám đốc Khu du lịch Hoàn Rơm 2 cho biết thêm.

Không chỉ ở Khu du lịch Hòn Rơm 2 mà một số doanh nghiệp du lịch khác đã đưa cuộc sống hằng ngày của người dân đến gần với du khách hơn. Trong đó các khu du lịch ở thị xã La Gi đã đưa vào nhiều hoạt động trãi nghiệm cho du khách. Trước đây là hoạt động trãi nghiệm khám phá những chợ cá vào buổi sáng ở biển Cam Bình, Ngãnh Tam Tân.  Gần đây, nhận thấy nhu cầu của khách du lịch muốn dạo chơi, di chuyển trên bãi biển từ khu du lịch cộng đồng Cam Bình đến khu du lịch Coco Beach, chủ các khu nghỉ dưỡng đã liên hệ với các hộ dân đưa 20 xe bò xuống bãi biển để làm phương tiện vận chuyển khách. Ngồi trên xe bò ngắm biển hoàng hôn và nghe tiếng sóng biển rì rào, là những trãi nghiệm mà du khách khó có được ở các tỉnh khác.

Còn tại Khu di tích tháp Pô Sah Inư, dịp Tết Dương lịch cũng diễn ra nhiều hoạt động chào đón du khách. Tại khuôn viên tháp A di tích tháp Pô Sah Inư từ chiều 29/12/2018 đến sáng 1/1/2019 đã diễn ra nhiều hoạt động như: biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm, các nghệ nhân người Chăm ở Bắc Bình và Hàm Thuận Bắc trình diễn nghề gốm, dệt thổ cẩm truyền thống và làm bánh gừng; nhóm khuyết tật Khát Vọng (TP. Phan Thiết) tham gia giới thiệu các hình ảnh về văn hóa, du lịch Bình Thuận thông qua nghệ thuật tranh cát.

Với nhiều hoạt động, dịch vụ du lịch mới được đưa vào phục vụ du khách dịp Tết Dương lịch, đặc biệt là việc đưa vào các hoạt động khám phá cuộc sống của người dân bản địa, đã giúp du khách có cái nhìn mới hơn về du lịch Bình Thuận.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều dịch vụ mới phục vụ du khách đợt Tết Dương lịch