Theo dõi trên

Nhiều hàng quán “mọc” trên cung đường đẹp nhất Việt Nam

30/08/2017, 08:51

BT- Sau gần 2 năm chính thức đi vào hoạt động, tạo nên trục giao thông Hòa Phú - Hòa Thắng, góp phần giảm lưu lượng xe trên quốc lộ 1A và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thế trận an ninh – quốc phòng của khu vực.

                
Nhiều hàng quán, nhà nghỉ mọc lên trên    tuyến đường Hòa Phú – Hòa Thắng.

Không dừng lại ở những khía cạnh trên, cung đường còn tạo ra trục giao thông du lịch vào loại đẹp của cả nước. Những cái tên như “đường ven biển đẹp nhất Việt Nam”, “đại lộ giữa lòng sa mạc”, rồi “cung đường phượt đẹp nhất”, “cung đường gió cát”… lần lượt được đặt cho cung đường Hòa Phú - Hòa Thắng. Rồi từ đó, Hòa Phú - Hòa Thắng trở thành địa điểm không thể bỏ qua của du khách, đặc biệt là giới trẻ với những chuyến phượt bằng xe máy ngắn ngày hoặc vào cuối tuần. Có thể kể ngay các địa điểm đang “hot” như mũi Nhỏ, mũi Yến, hòn Nghề, đồi Cát trắng, đồi Trinh nữ, Bàu ông, Bàu bà, chùa Bình Nhơn, bãi gành Hòa Phú...

Hòa Thắng (Bắc Bình) và Hòa Phú (Tuy Phong) đã được quy hoạch là những xã phát triển nông, lâm, ngư nghiệp và du lịch. Chú trọng nhất vẫn là định hướng nông nghiệp công nghệ cao và du lịch khám phá, sinh thái. Tuy nhiên, hiện cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch còn nhiều hạn chế do cách xa khu trung tâm, dân số ít, chủ yếu chỉ phát triển khu vực Bàu Trắng - đồi cát Trinh nữ với các dịch vụ trong ngày, không qua đêm.

Nắm bắt được xu hướng du lịch bụi, phượt của giới trẻ và những người yêu thích khám phá, nhiều người dân sống ven đường Hòa Phú – Hòa Thắng mạnh dạn đầu tư xây dựng các điểm dừng phục vụ du khách. Ban đầu chỉ là các hàng quán nhỏ, làm tạm bợ bằng dù xếp với hơn chục cái bàn ghế, bán các loại nước nước uống thông dụng… Rồi dần mở rộng hơn thành các quán cà phê, xây dựng các nhà nghỉ, phòng trọ phục vụ du khách nghỉ trưa hoặc qua đêm. Ngay tại ngã ba Hòa Phú - Hòa Thắng với tuyến đường ĐT 716 đi Lương Sơn, chỉ trong khoảng 6 tháng qua, đã có nhiều cơ sở ăn uống, nhà nghỉ mọc lên nhanh chóng như: Ngọc Tuyết, Sân Vườn, Hanmock Shop, An Nguyên, Thảo Nguyên…với các dịch vụ như cà phê, giải khát, điểm tâm, rồi cả những đặc sản phục vụ dân nhậu như dông, cá lóc… Một vài hàng quán chuyên đặt vé xe khách, xe du lịch và hướng dẫn du khách tham quan. Nhiều hàng quán còn kiêm luôn việc giới thiệu các sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp như trái cây, thanh long, thủy hải sản, dông… và đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ…

Theo nhiều du khách, việc người dân mạnh dạn đầu tư các địa điểm dừng, nghỉ, ăn uống là điều bình thường, tạo điều kiện cơ bản để thu hút khách du lịch, chính quyền cần khuyến khích các mô hình kinh tế này để thúc đẩy việc đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ tham quan, vui chơi. Tuy nhiên, 2 xã cùng các ngành chức năng cũng cần thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh này về điều kiện xây dựng, không lấn chiếm các quỹ đất du lịch, giao thông, kinh tế đã được quy hoạch; đảm bảo điều kiện vệ sinh, an toàn thực phẩm, hàng hóa có nguồn xuất xứ rõ ràng. Tăng cường tuyên truyền, phòng tránh các tệ nạn xã hội có thể xảy ra như rượu chè, đánh đề, đánh bạc, ma túy, đặc biệt là tệ nạn mại dâm tại các nhà nghỉ, phòng trọ qua đêm. Từ đó đảm bảo an ninh, trật tự, tránh hiện tượng chặt chém, đội giá đối với khách du lịch, giúp cho môi trường du lịch được sạch đẹp, thông thoáng, tạo cơ hội quảng bá thêm cho du khách gần xa.

    
  

  Tuyến   đường Hòa Phú - Hòa Thắng (còn gọi là ĐT 716) dài hơn 23km, quy mô mặt   cắt ngang từ 45,5 đến 50m, với 4 làn xe cơ giới được chia làm 2 phần   đường đi và về tách biệt. Cung đường này giúp hoàn thiện tuyến đường bộ   ven biển của tỉnh Bình Thuận, điểm đầu là thị trấn Liên Hương (Tuy   Phong) đến điểm cuối là xã Thắng Hải (Hàm Tân), giúp kết nối các khu vực   kinh tế - quốc phòng quan trọng của tỉnh như Phan Rí Cửa, Bàu Trắng, Hàm   Tiến - Mũi Né, Phan Thiết, Thuận Quý – Kê Gà, ngảnh Tam Tân, La Gi.  

    Đi trên   tuyến đường Hòa Thắng - Hòa Phú, du khách sẽ được tận hưởng những đồi   cát, đụn cát đủ màu trắng, vàng, những sườn đồi màu đỏ vươn ra sát mép   biển; tỏa tầm mắt nhắm nhìn vịnh biển Phan Rí từ độ cao gần 200 m… Vậy   nên, nhiều trang mạng, chuyên trang du lịch liên tiếp bình chọn cung   đường Hòa Phú – Hòa Thắng thuộc top những cung đường ven biển đẹp nhất   Việt Nam.

Chí Bình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hàng quán “mọc” trên cung đường đẹp nhất Việt Nam