Theo dõi trên

Nhiều tour Tết đã kín chỗ

22/01/2018, 16:12

BTO- Tour nội địa và quốc tế dịp Tết đều tăng khi nhu cầu đi du lịch ngày tết đang ngày càng phổ biến.

Du lịch vào dịp Tết trước đây xuất phát từ những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, thường đặt những tour trong nước hoặc ngoài nước dài ngày để nghỉ ngơi, khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên, vài năm gần đây xu hướng này trở nên phổ biến hơn.

Những người buôn bán, viên chức bình thường, ngay cả những người có tuổi, đã nghỉ hưu đặt tour để đi khắp đó đây. Trẻ thì thích khám phá những nơi mới lạ, hay thích đi mua sắm, người lớn tuổi thì thích hành hương hay chọn những địa điểm yên tĩnh, thư thái.

Chị Như Quỳnh – một tiểu thương ở phường Xuân An, Phan Thiết chia sẻ, ăn thì bao nhiêu, cả năm làm lụng vất vả,… Tết này tôi đặt tour 4 ngày 3 đêm (mùng 2 đến mùng 4 Tết) đi du lịch Đà Lạt.

Nhiều văn phòng tour và các khu nghỉ dưỡng ở Phan Thiết – Hàm Tiến – Mũi Né thừa nhận, những năm gần đây nhu cầu hưởng thụ cuộc sống, nghỉ ngơi thoải mái của người dân tăng cao, họ đặt tour đến các địa điểm du lịch trong dịp Tết khá cao. Năm nay, ngoài du khách nước ngoài đặt tour đến nghỉ dưỡng ăn Tết (tết Tây) dài ngày tại Hàm Tiến – Mũi Né, thì du khách trong nước cũng đã đặt tour, đặt phòng dịp Tết Nguyên đán cũng rất đông.

 Anh Nguyễn Thế Sơn – chủ một doanh nghiệp Garden Mũi Né ở Hàm Tiến cho biết, lượng khách trong dịp Tết tương đối khá hơn những năm trước. 90% họ đặt chương trình tour đi Bàu Trắng, Đồi Hồng, Suối Tiên, Di tích Bác…

Ngoài tour nội địa, tour quốc tế cũng tăng. Ông Hoàng Công Định – Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế (Dima-Tour) cho biết, hiện nay đang là mùa cao điểm, so với những năm trước, lượng du khách đặt tour đến nghỉ dưỡng và ăn tết (Tết dương lịch) dài ngày tại Bình Thuận tăng khá cao. Theo ông Định, điểm du lịch mà du khách chọn nhiều nhất vẫn là Hàm Tiến – Mũi Né.

Khi xã hội đang ngày một phát triển, quan niệm về cái Tết truyền thống không chỉ quanh quẩn ở nhà. Tết là những ngày cần cảm thấy được vui vẻ, được nghỉ ngơi và quên đi những lo toan của cuộc sống. Và nhiều người đang có xu hướng lên kế hoạch đi du lịch nhiều hơn.

Tuy vậy, theo khảo sát ở một số văn phòng tour và các khu nghỉ dưỡng, khách sạn… phần lớn du khách Việt đặt tour, đặt phòng dịp Tết đến Phan Thiết - Hàm Tiến – Mũi Né, thường bắt đầu từ ngày mùng 2 Tết khá đông.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tour Tết đã kín chỗ