Theo dõi trên

Nhờ cần cù, K’ Văn Ghẹo thoát nghèo

14/09/2017, 08:42

BT- Như nhiều đồng bào vùng dân tộc thiểu số ở Đông Giang – Hàm Thuận Bắc, nhiều năm trước gia đình anh K’ Văn Ghẹo gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Thế nhưng, nhờ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội Nông dân tạo điều kiện để anh vay vốn, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt và điều chính yếu là ý chí vươn lên của bản thân nên gia đình anh đã thoát nghèo.  Không chỉ thế mà gia đình anh K’ Văn Ghẹo còn đạt danh hiệu nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi cấp xã 3 năm liên tục từ năm 2014 đến 2016.

Gia đình anh có 3,5 ha đất canh tác và đàn bò 8 con. Trong đó, có 5 ha trồng lúa nước, 2 ha trồng bắp lai và 1 ha trồng điều. Trong xu thế hội nhập và phát triển anh không ngại học tập, trao đổi kinh nghiệm, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Nhờ cần cù, chí thú làm ăn nên thu nhập của gia đình hàng năm là 173 triệu đồng. Trong đó, thu nhập từ cây điều, bắp lai là 145 triệu đồng và chăn nuôi bò 28 triệu đồng sau khi đã trừ các khoản chi phí đầu tư. Có cuộc sống sung túc, anh thường xuyên giúp đỡ các hộ nghèo. Chẳng hạn đến mùa vụ, K’ Văn Ghẹo hướng dẫn các hộ khác cách chăm sóc các loại cây trồng như cách bón phân sao cho đạt hiệu quả, cách chọn giống cây trồng sao cho năng suất cao… Trong sản xuất, anh thuê mướn lao động cũng là cách giúp những hộ nghèo có công ăn việc làm để trang trải trong cuộc sống và giúp vốn để họ làm ăn. Đồng thời, khuyến khích, động viên những hộ có thu nhập thấp cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Theo ông Nguyễn Văn Bến, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc, anh K’ Văn Ghẹo không chỉ biết làm giàu cho bản thân mà luôn đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương như phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, từ việc góp vốn làm đường bê tông xi măng, ánh sáng an ninh nông thôn, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường và trật tự an ninh xóm làng…

MINH CHÂU



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhờ cần cù, K’ Văn Ghẹo thoát nghèo