Theo dõi trên

Nhóm ve chai vì người nghèo

15/04/2018, 09:44

BTO - Với tấm lòng từ thiện bác ái, một nhóm thanh niên ở phường Phước Hội, thị xã La Gi đã âm thầm làm một việc hết sức có ý nghĩa.

Cứ 2 tuần, vào ngày chủ nhật, 6 anh chị em lại gặp nhau, lại đẩy chiếc xe tự chế đi đến từng hộ gia đình thu gom, nhặt nhạnh những loại đồ phế thải như ve chai, nhôm nhựa.

Với số phế liệu, ve chai gom được, các bạn trẻ đem đến các vựa thu mua phế liệu để bán. Số tiền bán được, cộng đồng. Hàng tháng các bạn dùng số tiền này mua các loại nhu yếu phẩm như đường, sửa, bột ngọt, gạo, mỳ tôm ... chia ra nhiều phần quà đem đến trao tặng cho những em bé tật nguyền, mồ côi, những cụ già neo đơn, những hoàn cảnh khó khăn trong thị xã.

Hoạt động này của các bạn đã trôi qua hơn một năm, âm thầm, nhưng đầy ý nghĩa, lay động được lòng người. Hỏi tên các bạn, các bạn chỉ cười không nói. May đâu, người viết biết được tên một chàng trai hay làm công tác thiện nguyện : Diệm.

“Anh đừng viết báo anh ơi, việc của tụi em làm là rất nhỏ, không đáng gì đâu”.

Vâng, việc làm của các bạn là rất nhỏ, nhưng lại có ý nghĩa rất lớn. Vừa giải quyết được cho môi trường sống trong sạch, vừa có tiền giúp đỡ những phận nghèo.

         
 
              
    
  
                   
     
   
                        
      
   
  
 

 Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm ve chai vì người nghèo