Theo dõi trên

Nhóm Keep Mui Ne Nice “giữ” môi trường ở Hàm Tiến – Mũi Né sạch đẹp

13/12/2017, 14:51

BTO-  Hàm Tiến – Mũi Né ấm áp với cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều du khách Tây Âu đã chọn nơi đây để nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, không ít người phàn nàn về tình trạng vệ sinh môi trường nơi đây.

Hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của du khách, thời gian qua một nhóm doanh nhân người nước ngoài gần 20 người đang sinh sống và kinh doanh trên địa bàn Hàm Tiến – Mũi Né (với tên gọi Keep Mui Ne Nice) đưa ra ý tưởng giữ cho Mũi Né sạch nhằm hy vọng “đánh thức” người dân và du khách quan tâm, ý thức vệ sinh môi trường.

                
      Kristy Marland và nhân viên của mình vệ sinh trên đường Nguyễn    Đình Chiểu

Giữa năm qua, nhóm này đã tổ chức  hoạt động thiết thực thu dọn rác tại bãi biển dọc đường Huỳnh Thúc Kháng. Hoạt động đã thu hút nhiều người tham gia, chính quyền địa phương cũng đã huy động lực lượng đông đảo  tham gia làm sạch bãi biển. Đến nay, môi trường Hàm Tiến – Mũi Né đã và đang cải thiện, sạch sẽ hơn. Ông Max – một du khách Island cho biết, đây là lần thứ hai tôi trở lại Mũi Né, tôi cảm thấy Mũi Né sạch đẹp hơn so với trước. Trước đây nhiều rác, đi chỗ nào tôi cũng thấy rác. Bạn của tôi cũng đã đến đây và nói như vậy. Mũi Né hoang sơ rất đẹp, nếu vệ sinh môi trường tốt… đây sẽ là khu nghỉ dưỡng tuyệt vời.

 Chị Kristy Marland (Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Blue Ocean, Hàm Tiến) - thành viên của nhóm cho biết, nhóm vẫn duy trì hoạt động giữ gìn Hàm Tiến – Mũi Né sạch đẹp. Nếu Mũi Né sạch, du khách đến nhiều sẽ mang lại lợi ích lớn cho chúng ta… Nhóm chúng tôi đã đặt ra quy định, cứ vào thứ 5 đầu tiên của  tháng tất cả các resort phải dọn vệ sinh, không chỉ trong khu vực quản lý của mình mà con phải dọn bên ngoài khu vực. Thời gian dọn không cố định mà tùy thuộc vào điều kiện của mỗi resort. Blue Ocean thường dọn vào khoảng 6h00 -  7h00. Nga – một nhân viên của Blue Ocean cho biết, đầu tháng nào cũng vậy cứ sáng thứ 5, tất cả nhân viên trong khu nghỉ dưỡng, kể cả cô Kristy Marland đi dọn vệ sinh dọc đường Nguyễn Đình Chiểu và trên bãi biển.

Hiện Keep Mui Ne Nice đã thu hút nhiều doanh nghiệp nghỉ dưỡng ở Hàm Tiến – Mũi Né tham gia vào nhóm và vẫn đang duy trì hoạt động bổ ích này. Tuy nhiên, họ cũng mong muốn mọi người quan tâm giữ gìn vệ sinh chung và chính quyền địa phương nên đưa ra quy định bắt buộc mỗi nhà, mỗi doanh nghiệp trên trục đường Nguyễn Đình Chiểu, Huỳnh Thúc Kháng đặt thùng rác trước nhà hoặc khu vực của mình để giảm bớt tình trạng rác thải hơn nữa.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm Keep Mui Ne Nice “giữ” môi trường ở Hàm Tiến – Mũi Né sạch đẹp