Theo dõi trên

Những “chiến sĩ áo trắng” thầm lặng

23/03/2020, 15:58

BTO - Chúng tôi vừa có dịp trở lại Bệnh viện phổi tỉnh Bình Thuận, khi được ủy nhiệm trao quà đến tận tay các y, bác sĩ, điều dưỡng đang ngày đêm trực tiếp chăm sóc cho 21 bệnh nhân f1 Covid- 19 được cách ly tại đây.

                              
         Những y bác sĩ ở Khu cách ly đặc biệt

Theo như người trong nghề bảo bệnh nhân nhiễm Covid -19 thì đã rõ và có các phác đồ điều trị, còn những người f1 đang cách ly là những “bệnh nhân giấu hình” bởi không biết họ có mắc hay không. Chỉ sau khi xét nghiệm âm tính thì những thầy thuốc cũng như bệnh nhân mới thở phào nhẹ nhõm. Và cũng ở đây trực tiếp có 15 y, bác sĩ, điều dưỡng ngày đêm ăn ngủ tại Khoa cách ly. Và không chỉ ở Khu cách ly mà cả Ban giám đốc, Khoa dinh dưỡng và một số khoa khác cũng ngày đêm phải túc trực lo từng bữa ăn, chăm sóc các bệnh nhân.Các nhân viên y tế luôn đối mặt với nguy cơ lây nhiễm Covid- 19 bởi hàng ngày họ luôn phải tiếp xúc với các bệnh nhân, bác sĩ Lê Hồng Vũ nói với chúng tôi: “ Chúng tôi biết, đội ngũ anh chị em trực tiếp ở đây cũng không tránh khỏi nguy cơ có thể xảy ra, nhưng vì trách nhiệm với cộng đồng, mọi người vẫn luôn đoàn kết, cùng chung tay và làm hết sức mình với nhiệm vụ được giao”. Còn bác sĩ Lê Huy Thuận thì kể câu chuyện, các anh chị em vì nhiệm vụ phải ăn ngủ tại Bệnh viện hơn chục ngày nay, tự cách ly không về nhà. Tất cả đều gác tình riêng đểchung tay chống dịch. Dẫn chúng tôi vào nhà ăn, chỉ những món ăn được bộ phận bếp nấu rất ngon, cảBác sĩ Vũ và điều dưỡng Phạm Thị Thơm đều bảo “ phải thay đổi món hàng ngày cho các bệnh nhân, lúc nào có sữa, trái cây thì chia ra cho các bệnh nhân ăn thêm bồi dưỡng”.

                
         Nấu ăn cho các bệnh nhân

Trao 15 triệu đồng tiền mặt và 20 chai nước xịt khuẩn của các mạnh thường quân tặng các thầy thuốc ở Bệnh viện Phổi , chúng tôi không khỏi ngưỡng mộ những “chiến sĩ áo trắng” đang ngày đêm “ chiến đấu’ với dịch, với những công việc thầm lặng nhưng đầy ý nghĩa cao quý. Và càng nể hơn khi được biết thêm, ngoài chăm sóc các bệnh nhân f1, nơi đây còn quản lý và điều trị tới 1820 ca bệnh lao phổi.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những “chiến sĩ áo trắng” thầm lặng