Theo dõi trên

Những điểm đến thu hút du khách

05/01/2021, 12:59

BTO- Nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông điểm đến cho du khách với thông điệp khẳng định du lịch Bình Thuận vẫn là điểm đến “an toàn - thân thiện - chất lượng”; mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận đã tổ chức chuyến khảo sát tại huyện Bắc Bình, Tuy Phong nhằm giới thiệu đến du khách những điểm đến hấp dẫn, mới lạ thu hút du khách trong những ngày gần đây.

Điểm đến đang được dân mạng ấn tượng với những bức ảnh như chốn bồng lai tiên cảnh, đó là bãi biển Cổ Thạch ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong. Cổ Thạch được biết đến với màu nước biển trong xanh, bãi đá 7 màu có kích thước và màu sắc khác nhau, với muôn ngàn viên đá đủ màu sắc và kích cỡ, tạo nên quần thể tuyệt đẹp cho khu du lịch chùa Cổ Thạch nổi tiếng. Nhưng đẹp nhất là những ngày này, khi mùa rêu đến bãi biển Cổ Thạch lại xanh mát, bình yên quyến rũ nhất, thu hút du khách đến khám phá, lưu lại những bức ảnh lung linh đầy sống động, là dịp để các nhiếp ảnh gia săn ảnh rêu cho ra những bức ảnh thiên nhiên kỳ lạ hiếm nơi có được.

 

Cứ vào độ cuối tháng chạp hàng năm, rêu xanh bám vào các tảng đá tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mùa rêu đến sớm hay muộn tùy thuộc vào thời tiết, theo dân địa phương mùa rêu năm nay đến sớm hơn mọi năm và kết thúc sau đó từ 1-2 tháng; do vậy, thời điểm này, du khách đã tìm đến bãi rêu để săn ảnh, tham quan. Để chụp được những bức ảnh rêu xanh mướt bám đầy trên những tảng đá, du khách nên đến đây vào lúc sáng sớm (từ 5 – 7 giờ sáng) khi nước thủy triều rút xuống cùng ánh nắng mặt trời óng ánh hoặc khi hoàng hôn buông xuống sẽ thêm phần sống động cho khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Mùa rêu bãi biển Cổ Thạch được biết đến vài năm trở lại đây, mỗi năm lượng khách đến đây càng tăng.

Điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh kết hợp với du lịch hiện đang là trào lưu của các đôi uyên ương trẻ, trong đó du lịch Bình Thuận thường xuyên được chọn vì sở hữu những ngoại cảnh vừa thơ mộng, vừa lãng mạn cho những bộ ảnh cưới. Được gọi là con đường “siêu lãng mạn” với một con đường nhỏ từ trên cao, con dốc thoai thoải uốn lượn dẫn thẳng xuống biển, con đường nằm trên đường Hòa Thắng - Hòa Phú thuộc xã Hòa Phú, huyện Tuy Phong, ngay khu du lịch sinh thái Thozoo. Đi trên con đường, du khách đều có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn biển xanh đến tận chân trời.

Nơi đây, còn có một cây cầu gỗ màu trắng dài khoảng 30 m với 1 góc chụp giúp du khách thỏa sức có được những bức ảnh lung linh mờ ảo. Vào dịp cuối tuần, du khách thường đến đây tìm cảm giác thư thái, hòa mình vào thiên nhiên để ngắm biển, mây trời xanh biếc và cùng bạn bè lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Vườn hoa keo lá tràm rực rỡ sắc vàng nằm dọc các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đường ven biển Hòa Thắng - Hòa Phú, đường vào khu Lê Hồng Phong (Bắc Bình). Vườn hoa vàng rực cả một cung đường đã đốn tim bao du khách khi đến đây. Đây là loài hoa chịu nắng, gió phù hợp với khí hậu Bình Thuận, cây có dáng không cao, bông hoa nhỏ, keo lá tràm có sức chịu hạn tốt, thường nở rộ vào tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Hoa tràm bắt đầu nở, những vườn hoa keo lá tràm trở thành nét độc đáo và điểm nhấn cho Bình Thuận trong thời gian qua.

Vào những ngày tết đến xuân về, dù là người dân địa phương hay du khách khi đi trên những cung đường hoa keo lá tràm sẽ phải dừng chân để cùng “khoe sắc bên hoa”, và chia sẻ cùng bạn bè những hình ảnh đẹp về du lịch Bình Thuận…

Với định hướng quảng bá, truyền thông ngày càng hiện đại và chuyên nghiệp, hình ảnh du lịch Bình Thuận tiếp tục tạo dấu ấn rõ nét để mời gọi du khách đến. Qua đó, giữ vững uy tín thương hiệu điểm đến, phát huy lợi thế cạnh tranh phục vụ chiến lược phát triển du lịch xanh và bền vững trong năm mới.

 Hồng Châu - Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm đến thu hút du khách