Theo dõi trên

Những “đóa hoa” tô điểm cho cuộc sống

08/03/2020, 09:30

BTO- Được thành lập vào tháng 5/2018, Hội thanh niên Thiện nguyện La Gi là một tổ chức trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên thị xã La Gi, gồm có 15 thành viên, đa số các thành viên đều là các đoàn viên, thanh niên còn rất trẻ. Hội thanh niên thiện nguyện La Gi do chị Trần Thị Thanh Xuân (32 tuổi) hiện đang là công chức ở UBND phường Tân An (thị xã La Gi) làm trưởng nhóm. Vốn là người có tấm lòng nhân hậu, sống yêu thương, chan hoà với mọi người xung quanh, đặc biệt là chị luôn đồng cảm, thấu hiểu với những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trong cuộc sống. Chính vì vậy, chị Xuân đã cùng với những anh, chị, em đoàn viên, thanh niên cùng chung lý tưởng “sống đẹp” như vậy thành lập nên Hội thanh niên Thiện nguyện La Gi với phương châm hoạt động là “Trao yêu thương đến với người nghèo”.

Mặc dù được thành lập chưa tới 2 năm nhưng với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Hội đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội của địa phương La Gi và nhiều huyện bạn trong toàn tỉnh. Được biết, thời gian qua, Hội đã vận động được hàng trăm triệu đồng cho những mảnh đời bất hạnh, những người nghèo, người già neo đon, trẻ em tàn tật, mồ côi cũng như tổ chức rất nhiều chương trình ý nghĩa cho những hoàn cảnh không may trong cuộc sống như “Tết yêu thương” giúp các em khuyết tật có một bữa cơm tất niên ấm cúng và sống trong tình cảm yêu thương của cộng đồng, xã hội, giúp các em vơi đi những mặc cảm của bản thân, hoà nhập cộng đồng... Ngoài ra, Hội còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: Bán hoa tươi gây quỹ ủng hộ người nghèo nhân dịp 14/2; 8/3…

Với tất cả lợi nhuận từ việc bán hoa tươi, các thành viên Hội Thanh niên Thiện nguyện La Gi đã mua quà tặng các gia đình khó khăn; mua sách, vở đến thăm và tặng các em học sinh nghèo, động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập. Mới đây, các thành viên của Hội đã đến thăm và trao tặng  hàng trăm suất quà gồm: gạo, mỳ tôm và các nhu yếu phẩm cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các trung tâm bảo trợ xã hội, mái ấm khiếm thính, khiếm thị… trên địa bàn thị xã La Gi với mong muốn động viên những hoàn cảnh không may trong cuộc sống vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Dù là ngày nắng hay mưa, dù có phải di chuyển qua những con đường cát lún hay lầy lội, các thành viên Hội thanh niên Thiện nguyện La Gi vẫn đến tận từng gia đình nghèo khó chẳng may gặp ốm đau, hay hoạn nạn để thăm hỏi, trao quà và vận động các mạnh thường quân để giúp đỡ kịp thời. Du ngày nắng oi bức, hay nhưng ngày mưa gió, đường xá lầy lội, khó đi nhưng với “trái tim” thiện nguyện của mình, các bạn trẻ của Hội thanh niên thiện nguyện La Gi đã góp phần mag yêu thương đến những gia đình còn khó khăn. Và có thể nói những bạn trẻ ấy giống như những “đoá hoa” tươi đẹp góp phần tô điểm cho cuộc sống thêm ngập tràn sắc hương và nồng ấm tình người.

 Rạng Đông 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những “đóa hoa” tô điểm cho cuộc sống