Theo dõi trên

Những phiên chợ ấm tình người

18/06/2020, 10:05 - Lượt đọc: 6

BT-  Phiên chợ nhân đạo, đúng như tên gọi của nó, người đến chợ được mua miễn phí các mặt hàng thiết yếu. Họ là những người có hoàn cảnh khó khăn bị mất thu nhập do ảnh hưởng dịch Covid-19.

                
      “Phiên chợ tình người - nụ cười hạnh phúc”.

 Nằm trong chuỗi hoạt động nhân Tháng nhân đạo năm 2020 với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, mô hình Phiên chợ nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức tại các huyện, thị xã, thành phố đã đem lại nhiều niềm vui cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hộ nghèo, hộ có người khuyết tật, người già neo đơn… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19.

Theo ông Đặng Ngọc Thiên, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Phiên chợ nhân đạo là mô hình mới được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam triển khai trong cả nước. Tại Bình Thuận, Hội CTĐ tỉnh đã đưa 6 phiên chợ về những vùng còn khó khăn của các huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh, thị xã La Gi và TP. Phan Thiết với mong muốn tiếp sức để người dân nơi đây vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục ổn định và phát triển đời sống. Tổng giá trị các phiên chợ là 279 triệu đồng, trong đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 130 triệu đồng, còn lại là nguồn vận động của Tỉnh hội và các hội địa phương. Dự kiến trong tháng 7, Tỉnh hội sẽ mở thêm 2 phiên chợ tại huyện Tánh Linh.

Với thông điệp “Phiên chợ tình người - nụ cười hạnh phúc”, đến với phiên chợ đặc biệt này, người dân được mua những mặt hàng mình muốn với đầy đủ các mặt hàng phong phú, từ gạo, nước mắm, nước tương, bột ngọt, trứng đến dầu ăn, bánh kẹo, bột ngũ cốc, rau, củ, quả… dưới hình thức cấp phiếu đổi hàng miễn phí. Một điều đáng phấn khởi là các phiên chợ nhân đạo đã thu hút sự vào cuộc của nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân nên mỗi người dân đến tham gia phiên chợ đều nhận được những phần quà giá trị cao. Qua đó càng tạo nên sự ấm áp sẻ chia và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong Tháng nhân đạo. Nhận được thư mời đến mua hàng miễn phí tại phiên chợ nhân đạo ngày 8/6, bà Trần Thị Ngọc Anh (phường Phú Hài, TP. Phan Thiết) rất mừng. Hôm ấy, bà có mặt từ sớm, tranh thủ nhận các mặt hàng nhu yếu phẩm (gạo, dầu ăn, hạt nêm, đường, nước tương, trứng, rau, củ…). Bà Anh cho biết, hiện nay bà và chồng phải nuôi 3 đứa cháu nhỏ còn đang đi học nên cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau. “Tuổi cao, sức khỏe yếu không làm được việc nặng nhọc nên tôi phải ở nhà, cả nhà chỉ dựa vào tiền làm thợ mộc của chồng. Từ khi xảy ra dịch bệnh đến nay, công việc của chồng bấp bênh, khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, số nhu yếu phẩm nhận được từ phiên chợ này thật ý nghĩa”, bà Anh nói.

Là một trong những hộ dân có phiếu mua hàng miễn phí tại Phiên chợ nhân đạo lần này, cô Nguyễn Thị Minh Trang bày tỏ niềm vui: “Nhận được phiếu mua hàng miễn phí tại chợ nhân đạo, tôi rất vui và hạnh phúc với những món quà của Hội CTĐ. Đây là những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19”.

Cũng giống như bà Anh, cô Trang, nhiều hộ dân khó khăn khác tại các huyện, thị xã, thành phố khi đến với Phiên chợ nhân đạo không những được mua những món hàng miễn phí mà còn nhận thêm được niềm vui, sự lạc quan trong cuộc sống. Bởi có thể những phần quà ấy không quá lớn nhưng nó chứa đựng tình cảm và sự san sẻ của cả cộng đồng. Và có lẽ, ở những phiên chợ đặc biệt ấy, người đi chợ miễn phí đã vui mà người bán dường như còn vui hơn. Bởi hơn ai hết họ thấu hiểu ý nghĩa nhân đạo, sự hỗ trợ cần thiết cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phiên chợ ấm tình người