Theo dõi trên

Nơi thỏa đam mê câu cá giải trí

02/10/2017, 08:29 - Lượt đọc: 3,210

BT-  Cách TP. Phan Thiết khoảng 10 km, hồ câu cá giải trí - ẩm thực Cường Máy (thôn Văn Lâm, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) dần trở thành điểm đến của nhiều cần thủ ở địa phương. Cùng với phong trào câu cá giải trí hiện đang phát triển tại địa phương, có thể nói hồ câu cá giải trí - ẩm thực Cường Máy đã góp phần làm thỏa mãn “tay nghề” cho những ai đam mê bộ môn này vì sở hữu ưu điểm vượt trội.

                
Niềm vui của các cần thủ khi câu được những    con cá lớn tại hồ Cường Máy.

 Chủ hồ Nguyễn Văn Cường cho biết: Ý tưởng mở điểm câu cá giải trí đã có từ rất lâu, song việc xúc tiến đầu tư cải tạo hồ (trước đây nuôi cá thương phẩm để xuất bán) chỉ khoảng 6 năm nay. Bởi theo ông Cường, tại một số địa bàn như TP. Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam… dù có diện tích không lớn nhưng không ít người vẫn quyết định đầu tư mở hồ câu cá giải trí. Hiệu quả kinh doanh cũng cho thấy dịch vụ này ngày càng thu hút nhiều đối tượng trong tỉnh tham gia, đồng thời không chỉ thư giãn đơn thuần mà còn là sân chơi để cần thủ các tỉnh, thành bạn đến giao lưu, thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm “sát ngư”… Tuy nhiên thời gian qua, dường như tất cả hồ câu cá giải trí hiện có trên địa bàn Bình Thuận vẫn chưa thỏa đam mê cho các cần thủ vì một số hạn chế, nhất là về diện tích hồ không đủ lớn để sử dụng cần câu máy.

Với điều kiện sẵn có và theo xu hướng giải trí gần gũi thiên nhiên, ông Nguyễn Văn Cường đã mạnh dạn bỏ ra tiền tỷ nhằm cải tạo, đầu tư hồ nuôi cá thành hồ câu và nhà hàng ăn uống với nhiều “điểm cộng”. Đó là: Diện tích hồ câu cá giải trí - ẩm thực Cường Máy rộng hơn 10.000 m2, nơi sâu nhất đến 8 m, xung quanh bao bọc nhiều cây xanh, tổ chức được giải câu cần máy mà các hồ khác khó có thể thực hiện. Đặc biệt, do từ lâu sử dụng làm hồ nuôi nên số lượng cá còn lại rất nhiều và đa dạng về chủng loại như tra, trê, chép, lóc, mè, thác lác, tai tượng… hiện vẫn tồn tại theo thời gian, đến nay có những con đã thuộc hàng “thủy quái”. Hơn nữa để đảm bảo cạnh tranh hút khách và thỏa niềm đam mê câu giải trí cho các cần thủ nên trước khi khai trương, chủ hồ còn “đổ” thêm lượng cá trị giá 200 triệu đồng được mua từ các tỉnh miền Tây chuyển về.

                
Với diện tích rộng hơn 10.000 m2, các cần    thủ thoải mái sử dụng cần máy…

Tuy mới khai trương đi vào hoạt động chưa đầy 2 tháng, thế nhưng hồ câu cá giải trí Cường Máy đã là sự lựa chọn hàng đầu đối với các cần thủ chuyên nghiệp mỗi khi rảnh rỗi. Bên cạnh đó, địa điểm này cũng hấp dẫn những đối tượng là khách gia đình, nhóm bạn bè mong muốn tìm về thiên nhiên, câu cá giải trí và được thưởng thức “chiến lợi phẩm” của chính mình. So với các nơi khác thì hồ câu cá giải trí - ẩm thực Cường Máy có phí dịch vụ cao hơn (50.000 đồng/giờ câu), song bù lại các cần thủ luôn cảm giác được “sướng tay” khi bạt cầu câu thẳng tay và chẳng phải đợi lâu là cá đã dính câu, mà hầu hết là cá lớn nặng hơn 1 kg trở lên…

Vừa qua vào cuối tháng 9/2017, chủ hồ câu cá giải trí - ẩm thực Cường Máy lần đầu tổ chức giải câu cần máy thu hút hàng chục cần thủ trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia. Theo nhận xét của nhiều cần thủ, với điều kiện hiện tại thì đây là hồ câu giải trí duy nhất ở Bình Thuận có thể đáp ứng yêu cầu của những cần thủ khó tính. Thế nên hàng ngày vẫn có nhiều người tay xách cần, tay gói mồi tìm về hồ Cường Máy để thỏa niềm đam mê câu cá giải trí mà không ngại quãng đường khá xa hay thời tiết thất thường.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nơi thỏa đam mê câu cá giải trí