Theo dõi trên

Nữ doanh nhân luôn gieo mầm thiện

14/06/2020, 10:15

BTO- Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tuổi thơ là những chuỗi ngày cơ cực, chị Lê Thanh Ngân luôn tâm niệm chỉ có học vấn mới chính là con đường thay đổi số phận và giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Sau bao nhiêu năm nỗ lực vươn  trong học tập và công việc, đến nay chị Lê Thanh Ngân (36 tuổi) đã trở thành Giám Đốc Trung tâm Anh Ngữ Mỹ Úc (thị xã La Gi). Và bản thân chị đã luôn giúp đỡ những người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, đặc biệt là học sinh nghèo...

 Theo như chị Ngân chia sẻ: “Chính vì tuổi thơ quá nghèo khó, nên ngay từ nhỏ chị Ngân đã quyết tâm phải học giỏi, và đặc biệt là phải học học giỏi bộ môn Tiếng Anh. Và đó cũng là ước mơ, tâm nguyện của người cha quá cố của chị luôn mong mỏi những người con của mình sẽ đạt được, vì theo như quan niệm của ông khi học giỏi Tiếng Anh, thì mỗi người sẽ có nhiều cơ hội hơn”. Chính vì thế sau khi tốt nghiệp THPT, chị Ngân quyết định chọn khoa Ngôn Ngữ Anh trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị Ngân được nhận giảng dạy tại các trung tâm Anh Ngữ nổi tiếng và có uy tín tại TPHCM.

Sau 2 năm làm việc tại TPHCM, với mong muốn nâng cao trình độ Tiếng Anh để phục vụ cho việc giảng dạy, chị Ngân quyết định dùng tất cả số tiền tích góp được trong quá trình làm việc để tiếp tục học lên Thạc sỹ. Và lần này chị chọn trường đại học Victoria, nước Úc là nơi học tập. Sau 2 năm nỗ lực học tập với bao nỗi khó khăn nơi xứ người, vào năm 2012, chị Ngân đã nhận được tấm bằng thạc sĩ chuyên ngành phường pháp giảng dạy tại trường Đại học Victoria.

Sau khi tốt nghiệp thạc sỹ tại Úc, chị Ngân trở về TPHCM tiếp tục công việc giảng dạy Tiếng Anh. Hai năm sau, với những kinh nghiệm được tích lũy trong nghề, chị Ngân quyết định trở về quê hương La Gi và thành lập trung tâm Anh Ngữ Mỹ Úc để đào tạo tiếng Anh cho học sinh từ 3 tuỗi trở lên và các cấp tiểu học, THCS, THPT, Tiếng anh giao tiếp và đặc biệt là các khóa luyện thi Tiếng Anh nâng cao để các em có điều kiện tham gia các cuộc thi trong nước và Quốc Tế. Với sự tận tâm trong giảng dạy, nhiều phụ huynh và học sinh rất hài lòng với chất lượng giảng dạy của cô Ngân cũng như Trung tâm.

 Chính vì bản thân đã trải qua những ngày khó khăn nên chị Ngân rất đồng cảm, thấu hiểu và luôn dành tình cảm thương yêu đến các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh nghèo. Và mỗi khi biết được hoàn cảnh khó khăn của các em, chị Ngân đều dành thời gian đến thăm nhà từng em, động viên các em vượt khó vươn lên trong học tập và dành tặng các suất học bổng Tiếng Anh cho các em tại trung tâm. Được biết, hiện nay Trung tâm Anh Ngữ Mỹ Úc đã tài trợ hàng trăm suất học bổng toàn phần và bán phần cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi.

Em Nguyễn Thị Trúc Trân – Học sinh Trung tâm Anh Ngữ Mỹ Úc bày tỏ: “ Gia đình em rất khó khăn khi mẹ bị bệnh động kinh, ba bị tai nạn giao thông, nhờ được hỗ trợ học bổng toàn phần tại Trung tâm nên em mới có điều kiện đeo đuổi bộ môn Tiếng Anh yêu thích hơn 3 năm qua, em rất biết ơn cô Ngân”

 

Chị Lê Thanh Ngân luôn giúp đỡ các em học sinh nghèo về vật chất lẫn tinh thần.

Anh Nguyễn Vũ Vương –  Bí thư  thị đoàn La Gi chia sẻ: “ Chị Lê Thanh Ngân – Giám Đốc Trung tâm Anh Ngữ Mỹ Úc là một trong những nữ doanh nhân trẻ tiêu biểu của thị xã La Gi có nhiều đóng góp trong lĩnh vực an sinh xã hội khi bản thân chị luôn quan tâm và dành nhiều phần quà cho trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, người nghèo, người tàn tật, người già neo đơn… và đặc biệt là chị luôn tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, nhất là môi trường biển La Gi”.

Với những nỗ lực của mình, cuối tháng 8 năm 2019, Trung tâm Anh Ngữ Mỹ Úc do chị Lê Thanh Ngâm làm giám đốc đã được Uỷ Ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2014 – 2017. Cũng trong tháng 10 cùng năm, Trung tâm cũng được Chủ tịch UBND thị xã La Gi tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Doanh nghiệp góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã La Gi.

 Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ doanh nhân luôn gieo mầm thiện