Theo dõi trên

“Núi” cát tự phát bay mịt mù vào nhà dân

22/12/2018, 10:17

BTO- Thời gian gần đây, cuộc sống của những hộ dân tại KP 1, phường Phú Hài, Tp. Phan Thiết bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bụi cát từ “núi” tập kết cát khổng lồ không giấy phép bay vào nhà mù mịt.

Khoảng 3 tháng trở lại đây, một doanh nghiệp ngang nhiên chở cát bồi nền về tập kết và chở đi tiêu thụ thì cuộc sống người dân nơi đây bắt đầu xáo trộn. Bãi tập kết cát cao sừng sững như núi với khối lượng hàng nghìn mét khối, mỗi khi có gió là nhà dân “lãnh đủ”.

 

Người dân tại đây cho biết: mâm cơm vừa dọn ra thì gió thổi qua làm bám bụi, ngủ trưa dậy thì mặt đầy bụi cát. Lá cây, bàn ghế hay cả quần áo đang phơi cũng bị phủ bụi. Ngoài nạn bụi cát bay và nước mưa tràn vào nhà thì mỗi ngày có hàng chục chiếc xe ben chở cát vào ra bất kể ngày đêm, kéo theo bụi bặm, tiếng ồn, gây mất an toàn giao thông. Đứng trên trục đường chính tại cầu Phú Hài không khó để nhìn thấy núi cát đỏ cao hơn ngọn cây, mái nhà. Chính quyền địa phương thừa nhận đây là bãi tập kết cát không giấy phép. Cuộc sống người dân đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bụi cát bay mù mịt vào nhà, ngoài ra còn lo sợ sạt lở, hàng ngàn tấn cát sẽ vùi lấp nhà cửa bất cứ lúc nào khi có mưa lớn. Người dân đã làm đơn kiến nghị mong chính quyền địa phương giải quyết tình trạng trên để trả lại cuộc sống bình yên nơi đây. 

 Xông Pha



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Núi” cát tự phát bay mịt mù vào nhà dân