Theo dõi trên

Nước qua Đập tràn Phan Dũng lại dâng cao, chia cắt giao thông

26/11/2018, 17:09

BTO- Những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, nước từ đầu nguồn đổ về nhiều nên nước qua Đập tràn Phan Dũng lại dâng cao, khiến giao thông nơi đây bị chia cắt. Nhiều người dân địa phương vì quá nôn nóng đi qua đập nên đã bất chấp nguy hiểm thuê cả xe máy cày chở cả người và xe máy đi qua đập dù nước đang chảy xiết.

Được biết, Đập tràn Phan Dũng nằm trên tuyến đường Liên Hương – Phan Dũng tại Km15+600 với chiều dài 50m, chiều rộng 4,5m. Đập tràn Phan Dũng được xây dựng năm 2002, do nằm ở vị trí trũng, thấp thuộc dòng chảy của con suối tự nhiên nên mỗi khi trời mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về khiến nước qua đập tràn dâng cao. Có thời điểm mực nước tại đập tràn dâng cao từ 0,5m đến 1m gây khó khăn cho việc đi lại của người dân thôn La Bá, xã Phong Phú và người dân xã Phan Dũng.

Cuối năm 2017, người dân xã Phan Dũng đã nêu ý kiến về sự cần thiết phải xây cầu qua đập tràn Phan Dũng. Sở Giao thông Vận tải đã kiểm tra và đề xuất UBND tỉnh phương án xây cầu bắc qua bờ tràn dài khoảng 100m, khổ 4,5m với kinh phí đầu tư khoảng 9 tỷ đồng. Tuy nhiên, do chưa có nguồn kinh phí nên chiếc cầu bắc qua đập tràn này vẫn chưa được thi công và người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi mùa mưa lũ về.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước qua Đập tràn Phan Dũng lại dâng cao, chia cắt giao thông