Theo dõi trên

Ở nơi ấm áp tình người

23/12/2019, 14:56

BTO- Tình cờ khi đi cùng với những người bạn đến thăm cơ sở Thiên Phước nơi có hơn 30 cụ già neo đơn, không nơi nương tựa mới thấy đây quả thực là mái ấm đầy tình người của các nữ tu.

Cơ sở bảo trợ xã hội Thiên Phước thuộc Tu đoàn nữ Bác ái xã hội (Giáo phận Phan Thiết) mới đi vào hoạt động cách đây không lâu. Lúc chúng tôi đến có hơn chục cụ còn khỏe mạnh đang ngồi dán, đóng chai nước khoáng để bỏ cho các resort ở Hàm Tiến, Mũi Né. Các cụ vừa làm vừa nói chuyện rôm rả, những việc nhỏ này vừa tạo thêm niềm vui cho các cụ, lại vừa có thêm thu nhập góp phần vào các bữa ăn được ngon hơn. Có khoảng chục cụ bị bệnh nặng, có cụ gãy chân, cụ thì bị liệt không đi lại được, đa phần các cụ đều gần 70 tuổi trở lên, được các nữ tu chăm sóc rất chu đáo. Vào thăm 1 phòng gặp bà Lê Thị Thu Phương quê Quảng Ngãi trôi dạt vào Sài Gòn sau đó được các xơ nhận về cơ sở nuôi hơn 1 năm, thấy chúng tôi vào bà nhỏm dậy chào. Hỏi chuyện bà bảo: “Tui bị gãy chân không đi lại được nhiều, gia đình giờ chỉ còn 1 đứa cháu thỉnh thoảng vô thăm. Ở đây có bạn bè già cùng hoàn cảnh lứa tuổi nên cũng bớt buồn phần nào”. Còn bà Phạm Thị Út ở quận 4, Tp Hồ Chí Minh vui lắm cứ cầm tay chúng tôi không muốn rời: “Tội nghiệp các sơ ở đây lắm, lo ăn uống, tắm rửa cho chúng tôi những người không vận động dược phải nằm 1 chỗ”. Bước ra thấy tiếng xối nước ở phòng bên cạnh, hóa ra các nữ tu đang tắm gội cho 2 cụ. “Các cụ thích được tắm gội lắm”- 1 nữ tu thấy chúng tôi nhìn cười nói. Nữ tu cho biết thêm các nữ tu thường xuyên được phân công trực ở đây, chia ra mỗi nhóm 2-3 người chịu trách nhiệm nấu ăn, tắm giặt cho các cụ. Hơn 30 cụ mỗi người 1 hoàn cảnh, 1 số phận đẩy đưa rồi cùng tụ họp về đây chung sống dưới mái ấm này. May mắn nơi này cũng được một số mạnh thường quân biết đến nên cũng hay ủng hộ vật chất, thỉnh thoảng có các đoàn tới thăm tặng quà cho các cụ. Các nữ tu ở đây còn khá trẻ, ai cũng có tấm lòng thể hiện qua cách nói chuyện, chăm sóc các cụ chu đáo. Với những cụ còn khỏe mạnh, minh mẫn tự làm vệ sinh cá nhân được, còn những cụ nằm 1 chỗ ăn, uống, vệ sinh đều nhờ một tay các nữ tu ở đây. Một phòng tầm 2- 4 cụ phòng nào cũng gọn gàng, sạch sẽ. Nhà ăn cũng thế, sạch và ngăn nắp…

Thế đấy, trong cuộc sống vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn, không nơi nương tựa, cơ sở Thiên Phước là 1 địa chỉ cho những mảnh đời ấy có 1 tổ ấm khi họ tuổi đã xế chiều, góp phần cùng xã hội chăm lo, chia sẻ với người nghèo và các nữ tu đã thực hiện được phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”.

                                     
      Các cụ dán mác chai nước khoáng.
   
   
      Các cụ ở cơ sở trò chuyện với các mạnh thường quân.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ở nơi ấm áp tình người