Theo dõi trên

Phải giữ vệ sinh các tuyến đường xuống biển

15/11/2018, 16:53 - Lượt đọc: 51

BTO- Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né, đặc biệt khu vực Hàm Tiến từng không có đường xuống biển cho người dân cũng như du khách tắm biển. Nguyên nhân, trước kia quy hoạch và cấp phép cho các dự án không tính đến việc làm đường xuống biển.

                       
   
   
      Tuyến đường được vệ sinh sạch

Những năm qua các cấp, các ngành đã quyết tâm giải quyết vấn đề này. Cho đến nay khu vực Hàm Tiến đã có 3 tuyến đường xuống biển gồm tuyến tại khu du lịch Allezboo; giữa khu nghỉ dưỡng Annataza và Hòa Bình; giữa Blue Ocean and Ngọc Bích.

Việc mở ra những tuyến đường không chỉ làm hài lòng du khách mà còn tạo không gian khu du lịch thông thoáng. Người dân cũng như du khách không còn phải tìm đường xuống biển hay xin phép đi nhờ các khu nghỉ dường để ra biển.

Tuy nhiên, một câu hỏi đang đặt ra, ai quản lý những tuyến đường này. Vì từ khi mở ra, theo quan sát phần lớn do các resort lân cận có ý thức cao về môi trường như resort Blue Ocean thường xuyên quét dọn, đặc biệt cứ vào thứ 5 đầu tiên của tháng không chỉ dọn trong khu vực quản lý của mình mà còn phải dọn bên ngoài khu vực. Khu nghỉ dưỡng Allezboo, ngoài vệ sinh sạch sẽ tuyến đường còn trồng cây cảnh hai bên đường tạo cảnh quan sạch đẹp.

 Song cũng có tuyến dường như không ai quét dọn, mất mỹ quan. Cụ thể, tuyến bên cạnh khu nghỉ dưỡng Anantaza và Hòa Bình, từng được xem là sạch đẹp nhất trong các tuyến vào những ngày đầu mới mở. Hiện nay, đường khá nhếch nhác, do bị lấn chiếm lề đường để rác và vật dụng của các tổ chức cá nhân, đặc biệt đoạn cuối bậc tam cấp xuống biển lồi lõm... Thỉnh thoảng khách sạn Xin Chào đối diện (phía bên kia đường Nguyễn Đình Chiều) cử nhân viên sang quét. Chị T– nhân viên vệ sinh của khách sạn Xin Chào cho biết, thỉnh thoảng thấy dơ bẩn, chị đến quét dọn.

                                     
   
   
   
   
      … nhưng cũng có tuyến nhếch nhác

Trao đổi với Chủ tịch phường Hàm Tiến, ông Ngô Ngọc Dũng thừa nhận vệ sinh môi trường chưa đảm bảo, trước đây tại tuyến đường bên cạnh Blue Ocean và Ngọc Bích cũng có kiến nghị, và hiện nay có lắp đặt camera quản lý chung. Tuy nhiên, ý thức của một số cá nhân chưa cao nên đã gây mất mỹ quan… lực lượng môi trường địa phương thì mỏng, hơn nữa không thể cả ngày lẫn đêm canh bắt người xả thải…

Dù khó khăn đến đâu cũng cần phải làm tốt công tác vệ sinh môi trường, không chỉ dưới bãi biển mà trên cả các tuyến đường bởi Hàm Tiến – Mũi Né là khu du lịch nổi tiếng không chỉ trong nước và ngoài nước.

Liên quan đến mỹ quan khu du lịch, nhiều người dân và du khách mong muốn tuyến đường bên cạnh Blue Ocean và Ngọc Bích được trải nhựa sạch đẹp như những tuyến đường khác. Hiện nền đường và đoạn cuối của con đường lầy lội cát lún, mỹ quan chưa đẹp. Đây là tuyến có nhiều du khách, nhất là khách nước ngoài đi lại thường xuyên vì nó nằm gần giữa khu du lịch Hàm Tiến – nơi tập trung đông các resort nghỉ dưỡng.

L.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phải giữ vệ sinh các tuyến đường xuống biển