Theo dõi trên

Phải lắp phao và cờ tiêu cảnh báo tại bãi tắm đá Ông Địa

21/05/2019, 08:22

BT - Bãi tắm đá Ông Địa là một điểm du lịch nổi tiếng, hằng ngày có hàng trăm người dân, du khách đến đây tắm biển. Tuy nhiên, việc không được lắp đặt hệ thống phao và cờ tiêu cảnh báo trên biển để khoanh vùng những điểm tắm an toàn để người dân và du khách biết đã dẫn đến nhiều vụ đuối nước thương tâm.

Trong vòng 3 tháng, tại bãi tắm đá Ông Địa đã xảy ra liên tiếp 3 vụ đuối nước làm 4 người chết. Cá biệt, trong ngày 10/3 xảy ra 2 vụ đuối nước liên tiếp làm em Nguyễn Phước Ân (SN 2007, ngụ xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc) và du khách Qui Ri An (SN 1993, quốc tịch Trung Quốc) tử vong. Mới đây, vào chiều ngày 19/5, 5 em học sinh ở xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) đi tắm biển tại khu vực bãi đá Ông Địa. Sóng lớn đã cuốn 5 em học sinh ra xa. Dù được lực lượng cứu hộ phát hiện cứu lên bờ nhưng em Đoàn Công Thành (SN 2002) và Trần Văn Đẩu (SN 2004)  đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Nhiều người dân sống tại khu vực đá Ông Địa cho biết: Khu vực này có nhiều đá nên dòng chảy của nước không theo quy luật thông thường. Nơi đây thường xuyên xuất hiện những dòng nước xoáy. Vào những ngày sóng lớn thì mật độ những dòng nước xoáy này xuất hiện nhiều hơn. Với những người không có kinh nghiệm tắm biển sẽ rất dễ bơi vào những vùng nước nguy hiểm này. Hiện nay đang là mùa mưa nên thủy triều lên, xuống thường nhanh hơn những tháng còn lại trong năm. Bên cạnh đó, thời điểm giao mùa thường xuất hiện nước xoáy lúc thủy triều rút. Vào buổi chiều, sóng biển thường cao và mạnh hơn buổi sáng.

Tắm biển ở bãi đá Ông Địa hiện nay đang tìm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra đuối nước, tuy nhiên hệ thống phao tiêu cảnh báo ở đây còn rất hạn chế. Ngoài phao tiêu và đội cứu hộ do khu du lịch Sea Links City đầu tư ở một phần bãi tắm thì hầu như ở đây không có biển báo nguy hiểm nào cho du khách và người dân biết. Để đảm bảo an toàn cho người tắm biển, thiết nghĩ các ngành chức năng cần lắp hệ thống biển cảnh báo nguy hiểm ở những vùng thường xuất hiện xoáy nước để người dân biết. Ngoài ra cần thành lập ban quản lý bãi tắm để kiểm tra, nhắc nhở người dân đi tắm biển. Cùng với đó là việc xây dựng tháp canh để theo dõi kịp thời xử lý khi người dân gặp nguy hiểm.

Sau vụ việc 2 em học sinh bị đuối nước vào ngày 19/5, nhiều người dân đã đề nghị chính quyền phường Phú Hài cần thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như Ban quản lý Bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh đang thực hiện. Hiện nay ở Bãi tắm Đồi Dương đang duy trì một tổ cứu hộ thường trực gồm 4 thành viên để xử lý khi có tình huống xảy ra. Tổ này cũng thường xuyên dùng loa phóng thanh nhắc nhở, cảnh báo du khách vào những thời điểm có sóng to, nước chảy hay những vùng nước xoáy nguy hiểm.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phải lắp phao và cờ tiêu cảnh báo tại bãi tắm đá Ông Địa