Theo dõi trên

Phản hồi bài báo “Đang làm việc, hàng chục công nhân bị choáng, ngất bất thường”

03/10/2018, 16:45

BTO- Ngày 28/9/2018, báo Bình Thuận Online đăng bài “Đang làm việc, hàng chục công nhân bị choáng, ngất bất thường” , phản ánh nội dung: vào khoảng 7g30 ngày 27/9, hơn 30 nữ công nhân đang làm việc  tại khu vực kho lạnh của Công ty TNHH.H.N đóng tại Cảng cá Phan Thiết  - phường Đức Thắng (Tp Phan Thiết) có biểu hiện choáng ngất, chóng mặt nên được đưa ra ngoài và chở đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa An Phước. Đến khoảng 8 giờ ngày 28/9, tiếp tục có khoảng 15 công nhân có biểu hiện choáng ngất khi đang làm việc tại công ty. Số công nhân trên nghi do hít phải khí lạ”.

Theo văn bản Phòng cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) cho biết, qua điều tra ban đầu, được biết trong sáng ngày 27/9 tại 2 phòng chế biến hải sản của Phân xưởng 3 – Công ty TNHH H .N, địa chỉ Lô 16B Cảng cá Phan Thiết có 4 công nhân nữ ngất xỉu, gây tâm lý lo sợ và làm cho các công nhân nữ khác hoang mang, lo sợ. Có tổng cộng 21 công nhân nữ được chuyển đến bệnh viện chăm sóc, trong đó có 10 công nhân bị nhẹ được người nhà đón về ngay, còn 11 công nhân được thăm khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa An Phước. Đến 10 giờ cùng ngày còn 7 người phải nhập viện để theo dõi, điều trị.

Qua theo dõi, bệnh viện đã chẩn đoán 7 công nhân trên bị rối loạn tiền đình/rối loạn phân ly – là một biểu hiện của bệnh lý về tâm lý, đến 16 giờ cùng ngày 7 công nhân trên cũng được xuất viện. Đến sáng ngày 28/9, có 12 công nhân nữ có biểu hiện hoảng loạn, la hét, được chăm sóc y tế tại công ty, sau đó cho người nhà đón về.

Qua xác minh tại Bệnh viện Đa khoa An Phước, các nữ công nhân trên được xác định không bị ngộ độc thực phẩm, không bị nhiễm các khí độc mà có biểu hiện tâm lý bị hoảng loạn.

Qua tìm hiểu từ các công nhân trên, họ thông tin không ngửi thấy mùi khí lạ mà do có người bị ngất xỉu nên sợ hãi, hoảng loạn và ngất xỉu theo.

Hiện Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp với cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, lấy các mẫu nước uống, mẫu không khí tại môi trường làm việc của công nhân để kiểm định đánh giá chất lượng. Báo Bình Thuận Online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc kết quả kiểm định cuối cùng.

K.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi bài báo “Đang làm việc, hàng chục công nhân bị choáng, ngất bất thường”