Theo dõi trên

Phan Thiết: Chủ động ứng phó triều cường xâm thực nhà dân

15/02/2017, 08:58

BT- Theo thông tin từ Phòng Kinh tế TP. Phan Thiết, những ngày gần đây, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc thổi mạnh đã gây sóng lớn kết hợp triều cường, dẫn đến gia tăng sạt lở bờ biển tại thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành làm sập và hư hỏng 5 căn nhà ở của người dân, xâm thực bờ biển trên chiều dài hơn 1.000 m.

                
      
Những hộ dân ven biển thôn Tiến Đức, xã    Tiến Thành từ nhiều năm nay luôn bị sự uy hiếp của triều cường.   

 Hiện nay, tình trạng sạt lở bờ biển vẫn đang uy hiếp trực tiếp nhiều hộ dân khác sinh sống dọc ven biển trong khu vực. Ngay khi xảy ra tình trạng sạt lở bờ biển, UBND xã Tiến Thành đã thông báo cho người dân trong khu vực biết, chủ động ứng phó, sắp xếp, di dời tài sản đến nơi an toàn để bảo đảm về tính mạng và tài sản. UBND xã Tiến Thành cũng đã phát bao cát cho người dân có nhà bị uy hiếp làm kè tạm, che chắn xung quanh kiềng nhà, hạn chế sạt lở. Hiện tại, UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai thành phố và Phòng Kinh tế cử cán bộ phối hợp UBND xã Tiến Thành tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, diễn biến sạt lở trong khu vực để thông tin kịp thời cho người dân biết chủ động ứng phó, hạn chế tối đa thiệt hại. Theo dự báo, tình hình thời tiết trong vài ngày tới diễn biến còn phức tạp, bất thường và khó lường, khả năng sạt lở xảy ra trong khu vực là rất cao.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Chủ động ứng phó triều cường xâm thực nhà dân