Theo dõi trên

Phan Thiết: Chuẩn bị chợ tết

23/01/2019, 09:36

BT- Sau khi có kế hoạch về tổ chức, sắp xếp kinh doanh chợ Tết Kỷ Hợi của UBND thành phố, Ban quản lý chợ Phan Thiết đã triển khai đến các hộ tiểu thương bằng thông báo rộng rãi trên hệ thống loa của chợ để bà con nắm bắt thông tin và thực hiện việc đăng ký quầy sạp. Bên cạnh đó, Ban quản lý chợ cũng chuẩn bị kế hoạch trưng dụng một số tuyến đường xung quanh chợ, vườn hoa Đức Nghĩa để phân chia các quầy sạp, chuẩn bị cho hoạt động chợ tết. Trong thời gian diễn ra chợ tết, các hộ gia đình cư trú và các cơ quan nằm trên các trục đường thuộc khu vực quy hoạch nếu có kinh doanh thì phải có trách nhiệm thu xếp đưa hàng hóa vào bên trong. Trường hợp có nhu cầu tham gia kinh doanh chợ tết ở lề đường trước nhà phải làm thủ tục đăng ký.

“Để tạo điều kiện cho các tiểu thương tại Phan Thiết đăng ký kinh doanh chợ tết, Ban quản lý chợ ưu tiên hồ sơ đăng ký của những hộ đã buôn bán từ các kỳ chợ tết trước. Ngoài các quầy sạp đang hoạt động tại chợ Phan Thiết thì dịp tết này, sẽ có thêm 500 quầy sạp được bố trí cho tiểu thương đăng ký kinh doanh, đây là phần diện tích được trưng dụng từ vườn hoa Đức Nghĩa và một số tuyến đường xung quanh chợ. Về mức thu phí chợ tết, sẽ được chia làm 2 loại: 350.000 đồng và 400.000 đồng/lô, cộng thêm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và lệ phí rác. Riêng các hộ kinh doanh nước mía và hoa kiểng trên lề đường Bà Triệu, do diện tích bố trí rộng sẽ được tính thành 2 lô” - ông Lê Văn Hậu, Trưởng Ban quản lý chợ Phan Thiết cho biết.

Theo kế hoạch, chợ Tết Kỷ Hợi sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 30/1 đến 10 giờ ngày 4/2/2019 (tức từ 25 đến 30 tháng chạp). Riêng khu vực phía Bắc sông Cà Ty, chợ tết sẽ hoạt động sớm hơn, từ ngày 21 tháng chạp. Cũng như mọi năm, để hoạt động chợ tết diễn ra an toàn, thuận lợi, UBND TP. Phan Thiết đã ban hành quy chế hoạt động của chợ tết. Trong đó, chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy cũng như giá cả, vệ sinh an toàn thực phẩm trong chợ.

Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ của ngành chức năng lẫn tiểu thương, hoạt động chợ tết Phan Thiết sẽ diễn ra thành công, góp phần phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân và du khách những ngày năm hết tết đến.

Hạnh Khiết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Chuẩn bị chợ tết