Theo dõi trên

Phan Thiết: Hàng quán đóng cửa phòng dịch

11/03/2020, 16:36

BTO- Ngày 10/3, Bộ Y tế đã công bố ca mắc bệnh Covid­- 19 thứ 34 là một trường hợp ở Phan Thiết - Bình Thuận, một số người dân đã có tâm lý hoang mang, lo lắng, đổ xô mua sắm các mặt hàng thiết yếu về tích trữ phòng dịch.  

                       
      Ngành chức năng phun thuốc khử trùng nơi có dịch bệnh.

Tuy nhiên, các ngành chức năng của tỉnh đề nghị người dân cần bình tĩnh không nên tích trữ, bởi lượng hàng hóa được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho nhân dân.Mặt khác do tình hình dịch diễn biến ngày càng phức tạp, nên nhiều người dân ngại tụ tập nơi đông người, khiến nhiều quán ăn, cơ sở bán buôn lâm vào cảnh đìu hiu.

Đoạn đường Tuyên Quang hoạt động mua bán mỗi ngày luôn diễn ra nhộn nhịp tấp nập khách. Đây là khu ăn uống của nhiều người dân và du khách, thế nhưng hiện tại đoạn đường này hầu như vắng tênh, các cửa hiệu, quán ăn đóng cửa nghỉ  bán vì ế ẩm vắng khách.

                                     
   
   
   
   
      Đoạn đường Tuyên Quang hoạt động mua bán mỗi ngày diễn ra nhộn nhịp,    thế nhưng hiện tại vắng tênh.

Cũng trên tuyến đường Tuyên Quang –Võ Văn Kiệt các hàng quán, cơ sở kinh doanh khác cũng lâm vào tình trạng đìu hiu, vắng lặng. Có thể thấy dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến các ngành, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cần hạn chế đến nơi đông người, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng… Người dân cần nhận thức đầy đủ, đúng đắn về dịch Covid-19, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình.

                       
      Các cửa hàng tiện ích, siêu thị hàng hóa dồi dào sẵn sàng đáp ứng    nhu cầu người dân

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Hàng quán đóng cửa phòng dịch