Theo dõi trên

Phan Thiết: Khuyến khích hội viên, phụ nữ khởi sự kinh doanh

09/08/2019, 08:30

BT- “Không còn là một cuộc thi, mà đúng hơn là sân chơi, ngày để chị em có cùng đam mê tự tin chia sẻ ước mơ, vượt qua mọi rào cản thực hiện khát vọng làm chủ và đích đến là xây dựng giá trị kinh tế bền vững”. Đó là chia sẻ của bà Ngô Thị Tuyết - Chủ tịch Hội LHPN TP. Phan Thiết trong ngày phụ nữ khởi nghiệp do Thành hội tổ chức mới đây. Không nói ra nhưng nhìn cách bày trí sản phẩm đặc trưng của từng cụm thi đua (tương ứng 3 - 4 xã, phường/cụm), những sản phẩm mới nhất, bắt mắt nhất được chăm chút, gói ghém cẩn thận, đủ hiểu sự háo hức và tâm huyết của các chị.

                
Hội viên, phụ nữ trao đổi các ý tưởng kinh    doanh.

Đó là gian hàng tranh thêu tay đính đá, gian hàng cà chua, rau củ sạch trồng trong nhà lưới, gian trưng bày nước mắm, chả cá, bánh cốm, bánh rế nhà làm, gian gà thả vườn, phân bón an toàn sinh học, kế nữa là muôn sắc màu của vườn hoa hồng ngại hữu cơ… Khách tham quan như lạc vào không gian thu nhỏ của phiên chợ nông sản. Khác chăng ở chất lượng sản phẩm, đảm bảo sạch và do chính bàn tay của những người bà, người mẹ, người chị làm ra. Trong đó có những sản phẩm là ý tưởng mới đang làm quen thị trường. Như ý tưởng kinh doanh túi vải, mũ len, thú nhồi bông, túi xách tay, khăn choàng cổ, nón, tấm lót ly, lót bình hoa… bằng sợi len của chị Phan Thị Thanh Sơn (phường Đức Long). Sản phẩm đan móc thủ công với chất liệu tốt, không nhão, không phai màu và an toàn cho người sử dụng. Thêm nữa các vật dụng trên khá mới lạ, không phổ biến như mặt hàng sản xuất theo dây chuyền công nghiệp, đã mở ra cơ hội tiếp cận với khách hàng là giới nữ, đặc biệt du khách nước ngoài.

Hay như sản phẩm phân bón an toàn sinh học của chị Nguyễn Thị Hà Giang (xã Phong Nẫm). Sản phẩm phân bón tự làm theo công thức mang tên Gaba Enzyme (gọi tắt là GE) - là dung dịch có mùi đặc trưng được tạo ra từ nguồn thực phẩm thừa của thơm, chuối, nha đam, tỏi, ớt, gừng, lá và gốc các loại rau… Quy trình sản xuất như sau: Chọn nguyên liệu muốn làm, chuẩn bị đồ dùng để chứa. Làm sạch nguyên liệu và vật liệu dùng để đựng. Cho nguyên liệu vào đồ chứa theo công thức, đậy nắp kín. Sau 3 tháng tính từ ngày ngâm nguyên liệu là có thể lấy dung dịch ra sử dụng. Theo chị Giang: Khi sử dụng GE tưới cho cây cối, hoa màu sẽ giúp cây tăng trưởng ổn định, phòng ngừa sâu bệnh, bảo vệ thiên địch. Ngoài ra GE khi thấm vào đất còn có tác dụng cải tạo đất, cung cấp nguồn dinh dưỡng mới. Điểm nổi bật là sản phẩm rất thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng.

Còn ý tưởng kinh doanh vườn hoa hồng ngoại của chị Lưu Thị Xuân An (Phong Nẫm), đơn giản vì bản thân rất yêu hoa cảnh nên muốn truyền cảm hứng cho nhiều người có cùng sở thích, cũng như tạo không gian xanh đa màu sắc cho ngành du lịch. Đồng thời bổ sung thêm vào nhóm đặc sản địa phương một loại thức uống mới: trà hoa hồng. Túi quà nhẹ, nhưng nặng về giá trị dinh dưỡng, đẹp về hình thức.

Bà Ngô Thị Tuyết khẳng định: Dù lần đầu tiên tổ chức, nhưng cuộc thi phụ nữ Phan Thiết khởi nghiệp đã thu hút 40 hội viên tham gia với 40 ý tưởng. Có thể con số trên là ít so với hàng ngàn hội viên, phụ nữ đang tham gia sinh hoạt tại cơ sở, nhưng điểm đáng khen là hầu hết các ý tưởng đều có tính khả thi về mặt thương mại, giải quyết các vấn đề môi trường, xã hội và nâng cao hiệu quả kinh tế cho phụ nữ. Từ đây giúp các chị tự tin hơn trong sản xuất, kinh doanh và khẳng định bản thân. Hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng 9 hội viên có ý tưởng sáng tạo được vào chung khảo, bằng việc liên kết với các ngân hàng, doanh nghiệp hỗ trợ vốn, tuyên truyền, phân phối sản phẩm để các chị vững tin trên bước đường khởi sự kinh doanh. 

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Khuyến khích hội viên, phụ nữ khởi sự kinh doanh