Theo dõi trên

Phan Thiết: Lễ dâng hương các Y tổ, kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam và tổng kết công tác hội Đông y năm 2016

11/02/2017, 10:00

BTO- Ngày 10/2, Hội Đông y Tp Phan Thiết tổ chức trang nghiêm lễ dâng hương kỷ niệm 226 năm ngày mất của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông (Lê Hữu Trác 15/01/1791 – 15/01/2017) và Tuệ Tĩnh, kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017) đồng thời tổng kết công tác hội năm 2016.

                       

Tại buổi lễ đại diên Hội đông y thành phố đã đọc thư Bác Hồ gửi hội nghị cán bộ ngành y tế và ôn lại thân thế sự nghiệp của Hải Thượng Lãng Ông (Lê Hữu Trác) và Tuệ Tĩnh. Tuệ Tĩnh thiền sư được phong là ông tổ ngành dược Việt Nam là người mở đầu cho nền y dược cổ truyền nước ta. Các bộ sách “Nam Dược thần hiệu” và “Hồng Nghĩa giác tư y thư” của ông không chỉ có ý nghĩa y học mà cả trong văn học Việt Nam. Còn ông Lê Hữu Trác đã nghiên cứu rất sâu lý luận Trung y qua các sách kinh điển:Nội kinh,Nam kinh,Thương hàn,Kim quỹ; tìm hiểu nền y học cổ truyền của dân tộc; kết hợp với thực tế chữa bệnh phong phú của mình, ông hệ thống hóa tinh hoa của lý luận Đông y cùng với những sáng tạo đặc biệt qua việc áp dụng lý luận cổ điển vào điều kiện Việt Nam, đúc kết nền y học cổ truyền của dân tộc.

Để kế thừa và phát huy có hiệu quả vốn di sản quý báu của y học cổ truyền dân tộc, các vị lương y cao niên và hội viên Hội Đông y thành phố đã cùng nhau thành kính dâng hương để tưởng nhớ đại danh y Hải Thượng Lãng Ông và trao đổi kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học ứng dụng vào công tác khám chữa bệnh đông y, nhất là nâng cao y đức nghề nghiệp, thực hiện tốt “9 điều y huấn cách ngôn” của Hải Thượng Lãn Ông và 12 điều y đức của Bộ Y tế, góp phần cùng toàn ngành y tế chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân. Trong năm 2016 các cơ sở chẩn trị đông y trên địa bàn phan thiết đã khám và chữa bệnh cho hơn 138 ngàn lượt người đạt 106 % kế hoạch, công tác xã hội từ thiện cũng được hội quan tâm, cụ thể như: khám và điều trị 4 đợt miễn phí tại các cơ sở phường xã trị giá hơn 95 triệu đồng.

Nhân dịp này, Hội đông y thành phố đã khen thưởng cho 11 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác Hội và phong trào hoạt động khám bệnh từ thiện năm 2016.

Đắc Phú



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Lễ dâng hương các Y tổ, kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam và tổng kết công tác hội Đông y năm 2016