Theo dõi trên

Phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Sức sống mới từ rác thải nhựa”

10/09/2019, 11:14 - Lượt đọc: 97

BT- Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng và đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng của đại dương với đời sống con người; kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Công ty cổ phần  tập đoàn TMS tổ chức ra quân phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Sức sống mới từ rác thải nhựa” năm 2019.

Theo đó, lễ phát động sẽ được tổ chức vào sáng 21/9 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP. Phan Thiết). Các hoạt động sau lễ diễn ra từ ngày 21 – 23/9 gồm tổ chức triển lãm ảnh “Tác hại của rác thải nhựa với biển”, tại Công viên Đồi Dương với nội dung giới thiệu các hình ảnh tác động của ô nhiễm môi trường; những hoạt động chung tay bảo vệ môi trường của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh đã đạt giải tại cuộc thi ảnh “Vì một môi trường không rác thải nhựa”. Tổ chức diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến đường chính của TP. Phan Thiết để tuyên truyền về phong trào chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Tổ chức Ngày hội tái chế - “Hành trình thứ 2 của lốp xe”,  đoàn viên thanh niên các Đoàn trực thuộc sẽ dùng vật liệu chính là lốp xe, mỗi đơn vị thực hiện 2 sản phẩm tái chế thành những món đồ chơi cho thiếu nhi. Sau đó, Ban tổ chức sẽ tổng hợp các sản phẩm và trao tặng làm khu vui chơi cho các em thiếu nhi tại các xã khó khăn.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Sức sống mới từ rác thải nhựa” là hoạt động phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường biển và ứng phó với biến đổi khí hậu.

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Sức sống mới từ rác thải nhựa”