Theo dõi trên

 “Phiêu” cùng khinh khí cầu

18/05/2017, 17:28

BTO-  Nếu như ở các nước phát triển trên thế giới, khinh khí cầu được sử dụng rộng rãi thì tại Việt Nam, đặc biệt là Bình Thuận bay cùng khinh khí cầu là trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, hấp dẫn đối với người thích khám phá…

Đưa vào hoạt động những ngày đầu tháng 4/2017, khinh khí cầu bay tự do là “sản phẩm” du lịch mới được khai thác bởi Vietnamballoons. com và Công ty TNHH Du lịch Sao Sài Gòn. Hành trình bay bằng khinh khí cầu tự do tại Phan Thiết góp phần tạo nên sự đa dạng và phong phú các loại hình dịch vụ phục vụ nhu cầu giải trí cho du khách khi đến với Phan Thiết.


Ông Tomas Valiukas – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Du lịch Sao Sài Gòn tại Bình Thuận chia sẻ: Trong suốt 2 năm qua,ông đã cùng các phi công chuyên nghiệp đi khắp Việt Nam tìm kiếm những vị trí tốt nhất để đưa khinh khí cầu vào hoạt động, một số địa điểm đã được khảo sát và Phan Thiết là nơi đầu tiên được chọn. Trong vai “phượt thủ”, chúng tôi cùng ông Tomas đã thực hiện chuyến bay khám phá thành phố Phan Thiết vào một buổi sáng sớm trong một ngày giữa tháng 5.

Để có một chuyến bay thực sự an toàn và hoàn hảo, phía công ty cung cấp dịch vụ phải dùng các thiết bị kiểm tra thời tiết hiện đại trước ngày bay 1 ngày và kiểm tra hướng gió thêm 3 lần nữa bằng những bong bóng bay nhỏ. Khi mọi công đoạn đã hoàn tất, hành trình bay bắt đầu khởi hành vào khoảng 5h30 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành dưới sự điều khiển của nữ phi công trẻ tuổi nhưng khá mạnh mẽ và dày dặn kinh nghiệm bay.

Ở độ cao khoảng 400 mét, quả bóng bay “khổng lồ” từ từ bay lên không trung giữa lòng thành phố Phan Thiết trước sự chứng kiến reo hò của nhiều người xem. Cảm giác được bay bổng giữa không trung quả thật ngoài sức tưởng tượng. Con người, nhà cửa, đường sá, xe cộ, những chiếc thuyền đủ màu sắc dưới dòng sông Cà Ty, chợ Phan Thiết, núi đồi bị bao phủ bởi mây trắng xóa, mặt biển rộng mênh mông đến tận chân trời, những cánh rừng tràm xanh thẳm, vườn thanh long bạt ngàn… được thu gọn trong tầm mắt của du khách mà không cần đến sự trợ giúp của bất kỳ chiếc fly cam đắt tiền nào. Sự choáng ngợp khi nhìn xuống những tòa nhà cao tầng của trung tâm thành phố, gió rào rạt phả vào mặt cùng cảm giác chinh phục bầu trời đã thực sự lấn át nỗi sợ độ cao của khách.

Kết thúc hành trình bay sau gần 60 phút lơ lửng trên không trung, khinh khí cầu hạ cánh xuống một khoảng đất trống nằm ở khu vực Tiến Thành, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 15km. Tại đây, nhân viên công ty đã đợi sẵn phía dưới để thực hiện công việc hạ dù, làm thủ tục sau khi bay và đón khách trở về địa điểm ban đầu. Quả thật, đây là một trải nghiệm đáng nhớ và tuyệt vời nhất nếu ai đã một lần thử bay với khinh khí cầu.

Được biết, công ty có 2 loại khinh khí cầu dành cho 6 và 8 người bay, với giá 7 triệu đồng cho một hành khách. Những khinh khí cầu này được nhập khẩu từ các nước châu Âu như Anh và Đức, đáp ứng tối đa tiêu chuẩn và độ an toàn cho du khách, giá mỗi khinh khí cầu dao động từ 60.000 - 100.000 USD/chiếc. Hy vọng với loại hình du lịch khá mới mẻ và mạo hiểm như khinh khí cầu bay, du khách đến với Bình Thuận sẽ có được những cảm giác hết sức thú vị - ngắm cảnh đẹp thiên nhiên từ trên cao, được bay lơ lững giữa trời, biển cực kỳ tuyệt vời.

M.Thiện – H.Châu-Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 “Phiêu” cùng khinh khí cầu