Theo dõi trên

Phối hợp đưa 236 công dân về các tỉnh phía Nam

28/09/2021, 09:59

BT- Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Thuận đã tổ chức phối hợp, hiệp đồng với các tỉnh phía Bắc tổ chức đón và đưa các công dân về từ nước ngoài đã hoàn thành thời gian các ly về nhà.

Bộ CHQS tỉnh tổ chức đón và đưa công dân về nhà.

Để bảo đảm trong phòng chống dịch, thời gian qua, công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước đều xuống sân bay của các tỉnh phía Bắc và được tiếp đón, tổ chức cách ly tại những cơ sở cách ly của quân đội. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly, Bộ CHQS các tỉnh, thành phố đã hợp đồng xe đưa những người có thân nhân, gia đình ở các tỉnh phía Nam về nhà.

Được biết, Bình Thuận là chốt cuối trong hành trình tiếp nhận từ các địa phương phía Bắc. Từ ngày 13 - 27/9, Bộ CHQS tỉnh đã hiệp đồng thời gian, dẫn đường và đón 12 đoàn xe từ các tỉnh phía Bắc đưa 236 người dân về quê. Đồng thời phối hợp với Bộ CHQS các tỉnh, thành phố, các cơ quan quân sự cấp huyện trong khu vực phía Nam dùng xe quân đội tiếp nhận và đưa toàn bộ người dân về đến tận nhà an toàn. Đây là sự giúp đỡ, chia sẻ kịp thời của quân đội đối với công dân ở nước ngoài về nước sớm được sum họp với người thân, gia đình. Qua đó thể hiện tình quân dân, nghĩa đồng bào trong gian khó, hoạn nạn luôn giúp nhau.

Duy Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phối hợp đưa 236 công dân về các tỉnh phía Nam