Theo dõi trên

Phối hợp hỗ trợ khách du lịch trong vụ hãng du lịch Thomas Cook bị phá sản

27/09/2019, 15:37

BTO- Trong những ngày gần đây, thông tin hãng du lịch Thomas Cook tuyên bố phá sản đã chính thức phát đi, việc này có ảnh hưởng đến những khách du lịch do hãng này đã hợp đồng và đang đi du lịch ở một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Để tạo thuận lợi cho khách du lịch do hãng Thomas Cook đưa đến, đồng thời để giữ hình ảnh đẹp về Bình Thuận thân thiện, hiếu khách, nghĩa tình đối với du khách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đề nghị các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch phối hợp thực hiện các nội dung sau: Động viên, tạo sự an tâm cho các du khách của Thomas Cook đang lưu trú tại đơn vị; phục vụ, đối xử bình thường theo điều kiện tốt nhất để du khách yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ của mình theo chương trình tour đã đăng ký.

Trong trường hợp du khách muốn về nước sớm hơn chương trình đã đặt trước, đơn vị cần tạo điều kiện, hỗ trợ cho du khách. Không được lưu giữ hộ chiếu của khách trái quy định, không yêu cầu du khách trả các khoản chi phí nằm trong hợp đồng đã thỏa thuận giữa Thomas Cook và đơn vị.

Rà soát thống kê lại số lượng khách du lịch của Thomas Cook đang và sẽ lưu trú tại đơn vị, báo cáo chi tiết tình hình du khách của Thomas Cook gồm số lượng khách, số ngày lưu trú, giá trị hợp đồng, mức độ thiệt hại... gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp cùng với Hiệp hội Du lịch và các cơ quan có liên quan cùng tìm giải pháp hỗ trợ xử lý kịp thời.

Được biết, đây là công ty du lịch lâu đời nhất thế giới phá sản ngày 23/9 sau một thập kỷ khó khăn về tài chính. 178 năm lịch sử của hãng này kết thúc với việc hàng trăm nghìn du khách mắc kẹt trên khắp thế giới và vẫn đang chờ đợi chuyến bay về nước...

Theo bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch cho biết: “Sáng nay, Sở đã mời Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp có hợp tác với Thomas Cook để bàn giải pháp hỗ trợ du khách tốt nhất. Bên cạnh đó vẫn tiếp tục chăm sóc chu đáo cho khách thì bắt đầu từ ngày mai, HHDL sẽ bố trí xe đưa khách của Thomas Cook có đăng ký ở từ 23/9 trở về trước (trước thời điểm tuyên bố phá sản) mà sẽ check out từ ngày mai, ra sân bay để về nước an toàn.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phối hợp hỗ trợ khách du lịch trong vụ hãng du lịch Thomas Cook bị phá sản