Theo dõi trên

Phối hợp tiếp nhận người Việt về từ Hàn Quốc để phòng dịch Covid-19

11/03/2020, 10:39

BT- Sở Y tế tỉnh vừa triển khai đến các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố và Trung tâmkiểm soát bệnh tật (KSBT) tỉnh về việc phối hợp tiếp nhận người Việt Nam về từ Hàn Quốc theo công văn của Sở Y tế TP.HCM.

Theo đó, giao cho Trung tâm KSBT tỉnh có trách nhiệm cung cấp số điện thoại của mình cho Trung tâm KSBT quốc tế TP.HCM hoặc Trung tâm KSBT TP.HCM để họ tiện liên hệ thông báo người về từ Hàn Quốc. Sau đó, trung tâm điều phối xe và nhân viên vào đón người về để cách ly. Đồng thời, thông báo cho UBND, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố biết để cách ly tại nhà nếu người đó không thuộc diện cách ly tập trung. Ngoài ra, Trung tâm KSBT tỉnh tham mưu cho Sở Y tế trong việc điều động các phương tiện vận chuyển của các đơn vị khác như bệnh viện, công an, quân sự hỗ trợ người dân về trong trường hợp số lượng lớn hơn 10 người. Khi nhận được thông báo từ Trung tâm KSBT tỉnh thì trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố điều phối xe và nhân viên vào TP.HCM đón người dân không thuộc diện cách ly tập trung về địa phương cách ly tại nhà theo quy định.

Tuy nhiên, theo ông Lê Văn Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế, hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất không tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc về, mà chuyển hướng xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và  Cảng hàng không Cần Thơ hiện cũng không tiếp nhận các chuyến này nữa, nên chưa nhận hướng dẫn nào khác.

 Được biết, công tác ứng phó với dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh đang theo quy trình nghiêm ngặt, dù người về từ vùng dịch Trung Quốc, Hàn Quốc hay bất cứ quốc gia nào có dịch thì cũng phải được theo dõi, kiểm tra cách ly.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phối hợp tiếp nhận người Việt về từ Hàn Quốc để phòng dịch Covid-19