Theo dõi trên

Phòng chống dịch Covid-19: Nhiều chuyến xe tạm ngưng hoạt động

19/03/2020, 09:49 - Lượt đọc: 39

BT- Theo ghi nhận của phóng viên, ít nhất có đến 50 chuyến xe nội tỉnh tạm ngưng hoạt động vì lý do ít khách. Mặt khác, nhà xe cũng muốn tạm ngưng một thời gian làm vệ sinh xe nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Mấy hôm nay các chuyến xe Tánh Linh đi Phan Thiết và ngược lại thưa thớt hẳn. Tuyến Tánh Linh - Phan Thiết có hơn 10 đầu xe chạy từ 4 giờ sáng, hàng ngày hoạt động khá sôi động. Thường vào sáng thứ 2, nhu cầu đi lại giữa Tánh Linh - Phan Thiết rất cao, xe thường kín chỗ. Thế nhưng vào đợt dịch này, không những một số xe tạm ngưng chạy mà khách đi cũng giảm trên 60%. Trên chuyến xe đò Phan Thiết về Tánh Linh lúc 10 giờ sáng ngày 16/3, chiếc xe 36 chỗ ngồi chỉ có được 5 người khách, ai cũng đeo khẩu trang và bịt mặt kín mít. Thường những lần đi xe đò, hầu như lúc nào cũng gặp người quen ở gần nhau nên ai cũng hỏi thăm nhau rồi chuyện trò vui vẻ. Thế nhưng, chuyến xe hôm nay, không còn trò chuyện rôm rả như những lần đi trước.

Chị Nga, nhà ở xã Bắc Ruộng tâm sự: “Mẹ mình ốm nặng nên phải về thăm chứ đang thời điểm dịch này không dám đi lại nhiều, một phần để bảo vệ mình, một phần để tránh lây lan cho cộng đồng nhất là khi mình ở gần vùng dịch...”. Ông Phạm Đình Kiên - Giám đốc Công ty TNHH Vận tải đường bộ Hưng Long vừa làm văn bản gửi ngành thuế xin được giảm thuế vì lượng khách từ đầu tháng 3 đến nay giảm trên 70%. Công ty TNHH Vận tải đường bộ Hưng Long có 11 xe chạy nội tỉnh, 21 xe chạy liên tỉnh và 14 xe chạy hợp đồng. Theo ông Kiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên người dân hạn chế đi lại, đồng thời nhà xe cũng muốn ngưng chạy để có thời gian tu bổ, vệ sinh xe nhằm phòng chống dịch nên 50% lượng xe ở công ty giảm chạy... Không chỉ ở Tánh Linh, trong tỉnh còn có nhiều tuyến xe khác, nhà xe tạm ngưng khá nhiều như tuyến Tuy Phong - Phan Thiết, La Gi - Phan Thiết và ngược lại. Bên cạnh lượng xe giảm chạy cũng chiếm gần 50%. Các tuyến xe buýt cũng biến động mạnh, số đã ngưng chạy, số khác vẫn chạy nhưng thưa thớt khách nên theo hướng cũng sẽ ngưng trong thời gian gần.

Ông Lê Bảy - Trưởng phòng Vận tải phương tiện và người lái, Sở Giao thông Vận tải cho biết: Toàn tỉnh có 101 tuyến vận tải hành khách liên tỉnh và nội tỉnh, có 15 đơn vị vận tải tuyến cố định, mỗi ngày có 328 chuyến xe hoạt động rải đều các tỉnh, thành. Đến thời điểm này chưa có thống kê cụ thể lượng xe tạm ngưng chạy bởi các đơn vị chưa báo về xin tạm ngưng. Tuy nhiên, nhiều tuyến xe tạm ngưng hoạt động do lượng khách đi lại giảm mạnh, đã có công ty làm đơn xin tạm ngưng chạy để làm vệ sinh xe nhằm phòng chống dịch Covid-19...

Trần Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng chống dịch Covid-19: Nhiều chuyến xe tạm ngưng hoạt động