Theo dõi trên

Phòng chống sốt xuất huyết: Quan trọng là ý thức của người dân

29/08/2017, 08:36

BT- Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh ghi nhận 1.082 ca sốt xuất huyết (SXH), mặc dù số ca có giảm so cùng kỳ năm ngoái, nhưng Bình Thuận vẫn là một trong những tỉnh, thành có số ca mắc cao  trong cả nước. Phần lớn các ca  mắc bệnh tập trung ở Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc và đã xuất hiện nhiều ca nặng.

                
   
Điều trị SXH tại Bệnh viện    đa khoa tỉnh.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo kịp thời của Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp với các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt các biện pháp chống dịch. Đẩy mạnh phòng chống SXH bằng cách tăng cường tuyên truyền đến người dân về công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường. Triển khai phun hóa chất chủ động và chiến dịch diệt lăng quăng tại các địa bàn có số ca SXH cao. Phổ biến, cung cấp thông tin cho người dân biết, hiểu và tự giác chủ động tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh như thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm và đưa trẻ đi tiêm ngừa phòng bệnh đầy đủ, đúng lịch... Ngành y tế khuyến khích cộng đồng cùng thực hiện công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh, chủ động diệt lăng quăng, muỗi để ngăn ngừa SXH.

                              
   
Đẩy mạnh phòng chống SXH    bằng cách tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân về vệ sinh    môi trường.
   
Triển khai phun hóa chất    diệt muỗi.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng chống sốt xuất huyết: Quan trọng là ý thức của người dân