Theo dõi trên

Phòng khám đa khoa Mũi Né xuống cấp nặng

04/09/2017, 10:23

BT - Sau 7 năm xây dựng, Phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né (Phan Thiết) đã bị sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng. Với tình trạng này không chỉ gây nguy hiểm cho người bệnh, nhân viên y tế mà còn làm mất mỹ quan đô thị.

         
   

      

      Mặt tiền của Phòng    khám đa khoa khu vực Mũi Né.

Bệnh nhân bất an

Quan sát thôi thấy nền nhà khoa cấp cứu ban đầu bị sụt lún với chiều ngang khoảng 2m, dài 8m, gạch lát thì bị nứt vỡ, bong rộp. Ghế đẩy, giường bệnh dùng làm vật ngăn để y bác sĩ, bệnh nhân không đến gần khu vực sụt lún. Thêm nhiều khu vực khác cũng rơi vào tình trạng như thế. Chẳng hạn nhà xe, hành lang, nhà vệ sinh, khu sảnh chính. Một số vị trí vách tường của phòng khám đã bị nứt nẻ, thấm nước gây nên ẩm mốc. Nguy hiểm nhất là khu sau dọc theo vách tường phòng khám sụt lún sâu và đang tiếp tục lan rộng thêm. Chị Phan Thị Bích Trinh (Mũi Né) phàn nàn: “Nằm điều trị tại phòng khám vài ngày mà thấy sụt lún, người chăm bệnh và người bệnh đều cảm thấy bất an”.

Tình trạng sụt lún tại Phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né diễn ra đã từ lâu, nhưng năm nay nặng hơn. Khá nhiều chỗ sụt lún ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh. Đây là khu du lịch, chẳng may xảy ra tiêu chảy hàng loạt, sẽ không có chỗ cho bệnh nhân nằm. Đó là lo lắng của bác sĩ Mai Văn Mười tại phòng khám.

Chưa rõ nguyên nhân

Theo Phòng Quản lý xây dựng (Sở Xây dựng), cạnh tường rào của phòng khám có hệ thống thoát nước bị hỏng, ứ đọng nhiều rác thải. Khi mưa đến, nước từ ống thoát này không thể chảy được. Nước dâng gây tức xoáy vào trong, nên lấy đi cát và gây sụt lún. Vài nhà quanh tường rào của phòng khám cũng có hiện tượng nứt kiềng và lún. Với tình trạng thấm dột đã xảy ra năm 2014, chủ sử dụng (Bệnh viện Phan Thiết) đã ký hợp đồng với đơn vị thi công để bảo trì, nhưng không xác định mức độ thấm dột. Nơi bị thấm dột nhiều nhất là khu vực ngay cầu thang. Khe co giãn giữa 2 khối nhà có thể chống thấm chưa tốt gây bong tróc. Đây chỉ là đánh giá sơ bộ, nhưng chưa biết rõ nguyên nhân.

Phải kiểm định

Được biết, Phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né được đầu tư xây dựng năm 2009 trên diện tích hơn 2.000m2; đưa vào sử dụng năm 2010. Trung bình mỗi ngày phòng khám tiếp nhận hơn 200 bệnh nhân khám chữa bệnh và 15 – 20 bệnh nhân điều trị nội trú. Không những bệnh nhân tại địa bàn, mà khá nhiều khách nước ngoài đến phòng khám điều trị trong những năm gần đây. Với tình trạng xuống cấp như trên không chỉ gây nguy hiểm cho người bệnh, nhân viên y tế mà còn làm mất mỹ quan đô thị.

Để giải quyết tình trạng xuống cấp của phòng khám, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân, Sở Xây dựng đã kiến nghị UBND thành phố Phan Thiết phối hợp Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đầu tư sửa chữa hoàn thiện cống thoát nước và đảm bảo không có rác thải ứ đọng trong ống thoát. Bên cạnh đó, chủ sử dụng phải thuê đơn vị tư vấn kiểm định chất lượng công trình xác định cụ thể nguyên nhân công trình bị xuống cấp; từ đó mới có phương án sửa chữa phù hợp cho hiệu quả. Riêng Phòng khám Mũi Né tạm thời cắm bảng báo hiệu nguy hiểm ở các phòng, khu vực sụt lún, để tránh bệnh nhân, người nuôi bệnh, trẻ em đi vào.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng khám đa khoa Mũi Né xuống cấp nặng