Theo dõi trên

Phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em

15/02/2017, 08:36

BT- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa vừa yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em tỉnh và tổ chức thực hiện hàng năm. Với mục tiêu cụ thể là nâng cao nhận thức, năng lực và trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức có liên quan, người sử dụng lao động, cộng đồng, cha mẹ và trẻ em về lao động trẻ em; 100% trẻ  em lao động trái quy định của pháp luật khi có thông tin, phát hiện sẽ được hỗ trợ, can thiệp kịp thời.

Nội dung chính của kế hoạch tập trung vào việc tập huấn kỹ năng sống, hòa nhập cộng đồng cho trẻ em tham gia lao động, trẻ em có nguy cơ và trẻ em lao động trái với quy định của pháp luật. Đồng thời, trợ giúp gia đình có các trẻ em tham gia lao động, trẻ em có nguy cơ và trẻ em lao động trái với quy định của pháp luật về kiến thức, kỹ  năng, tay nghề để ổn định sinh kế, tăng thu nhập và không để trẻ em lao động trái quy định của pháp luật. Hỗ trợ người sử dụng lao động tại các làng nghề truyền thống, cơ sở sản xuất, kinh doanh và khu vực kinh tế phi chính thức có trẻ  em học nghề và tham gia lao động cải thiện điều kiện làm việc phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành, đặc điểm thể chất và tâm lý trẻ em theo quy định của pháp luật.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em