Theo dõi trên

Phong phú thị trường hàng hóa phục vụ Tết

12/01/2017, 16:25

BTO- Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp, siêu thị, chợ đã bày bán đa dạng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Đinh Dậu 2017 của người dân.

Bánh kẹo là mặt hàng không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền. Tại các gian hàng bày bán bánh kẹo ở chợ Phan Thiết cho thấy nguồn hàng khá phong phú, đa số là hàng Việt Nam chất lượng cao chiếm 80 – 90%, giá cả phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. So với năm trước thì giá các loại bánh, kẹo, mứt… phục vụ Tết tăng nhẹ từ 5 – 10%, thị trường giỏ quà Tết cũng khá đa dạng, được thiết kế đẹp mắt, mỗi giỏ quà tặng có giá dao động từ 250 – 500 ngàn đồng/giỏ…Đối với các mặt hàng như măng khô, chả giò, dưa, cải muối chua… có mức giá tăng nhẹ từ 2-5% so với năm trước. Năm nay thị trường củ kiệu Tết có giá khá cao từ 50 – 60 ngàn đồng/ký, tăng từ 40 – 50% so với năm trước.


Dù nguồn hàng hóa phục vụ Tết Đinh Dậu 2017 khá đa dạng, bắt mắt… Tuy nhiên, theo các tiểu thương cho biết, so với những năm trước thì thời điểm này sức mua hàng hóa của người dân giảm hơn, khiến tiểu thương lo lắng; nhiều tiểu thương hi vọng  đến khoảng ngày 20 Âm lịch nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng hơn.

Các siêu thị như Co.opmart Phan Thiết, Lotte Mart Phan Thiết đã chủ động nhập các nguồn hàng khác nhau nhằm đảm bảo đủ nguồn cung, ổn định mức giá, tránh xảy ra tình trạng sốt giá ảo vào dịp cuối năm. Đến siêu thị Lotte Mart thời điểm này, không khí mua sắm Tết đã bắt đầu nhộn nhịp. Các quầy hàng  đều được Lotte Mart trang trí đẹp mắt mang đến không khí Tết cho khách hàng khi đến mua sắm tại đây. Đại diện Lotte Mart cho biết, đối với các sản phẩm thiết yếu cho dịp Tết như: thực phẩm, bánh kẹo, café, đồ uống, thời trang… siêu thị đã chủ động tăng 30% nguồn hàng dự trữ so với cùng kì năm ngoái. Đồng thời, doanh nghiệp vẫn luôn chú trọng vào chất lượng và mẫu mã các loại sản phẩm để mang lại không khí Tết cho khách hàng. Đặc biệt, cũng như mọi năm, các giỏ quà Tết với nhiều mẫu mã và mức giá đa dạng cũng được phát triển để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, Lotte Mart vẫn tiếp tục triển khai nhiều khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá từ 5% - 49% nhiều mặt hàng tiêu dùng khác nhau như quần áo, bánh kẹo, mứt hay nước giải khát… nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong phú thị trường hàng hóa phục vụ Tết