Theo dõi trên

Phụ huynh mong trường giữ trẻ dịp Tết

14/02/2018, 10:18

BTO- Thứ sáu (9/2) là ngày học cuối của học kỳ I, là thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài cho đến mùng 10 tháng Giêng năm Mậu Tuất. Vì thế, phụ huynh vất vả chạy ngược chạy xuôi để tìm nơi trông trẻ.  Hiện nay, có nhóm trẻ tư thục nhận giữ trước và sau Tết theo nhu cầu của phụ huynh trong thời điểm tết bận rộn.

                
Ảnh ST

Chị Lê Thị Minh N. (Hưng Long, Phan Thiết) cho hay: “Thời gian nghỉ Tết kéo dài, có vài nhóm trẻ, cô giáo từ trường công lập mầm non nhận trẻ mang về nhà, nhưng phải lo dặn trước cách đây 1 tháng. Đến bây giờ, cha mẹ mới hỏi thì khó lòng mà tìm được chỗ. Mặc dù giá gửi trẻ tại các nhóm tư thục khoảng 50.000 – 70.000 đồng/ngày, nhưng tôi không yên tâm. Cô giáo dạy nhận giữ trẻ vào dịp Tết, với giá 100.000 đồng/ngày. Không riêng gì ai, tôi nghĩ phụ huynh nào cũng mừng khi tìm được nơi để gửi con.”

Một chủ nhóm trẻ cho rằng, những ngày cận Tết và sau Tết, cô giáo, bảo mẫu muốn nghỉ tết lo việc gia đình, và vui chơi. Chỉ có những người không vướng bận con cái, gia đình mới chịu nhận giữ trẻ vào những ngày này.

Theo nhiều phụ huynh, cứ đến hẹn lại lên, Tết đến đi kèm là nỗi lo tìm chỗ gửi trẻ.  Bởi phụ huynh làm việc đến hết ngày 29 hoặc 30 mới nghỉ (tùy công việc, nơi làm) và mùng 6 đã đi làm lại. Trẻ nghỉ tết sớm hơn, nhưng đi học trễ hơn so với lịch làm việc của cha mẹ. Vì thế, đa số phụ huynh mong muốn trường mầm non, nhóm trẻ nhận giữ trẻ vào dịp Tết, với giá phải chăng để cha mẹ các bé yên tâm hoàn thành công việc của những ngày cận Tết và sau tết.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh mong trường giữ trẻ dịp Tết