Theo dõi trên

Phụ nữ Hồng Sơn giúp nhau làm kinh tế

10/03/2020, 09:43

BT- Viết tiếp truyền thống lịch sử vẻ vang của các thế hệ nữ trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc, phụ nữ xã Hồng Sơn (huyện Hàm Thuận Bắc) ngày nay lại tiếp tục khẳng định mình với tinh thần cần cù, chịu khó trong lao động, sản xuất, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và xây dựng nông thôn mới.

                
Nhiều hội viên phụ nữ ở Hồng Sơn khá lên    nhờ trồng hoa màu.

Xác định, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, trước tiên phải giúp phụ nữ nâng cao nhận thức về mọi mặt, nhất là thay đổi tư duy trong sản xuất. Vì thế hàng năm, Hội LHPN xã đã vận động chị em hưởng ứng các phong trào thi đua, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Với trường hợp thuộc diện nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, tập huấn kiến thức khởi sự kinh doanh, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, hướng dẫn học nghề và tạo việc làm. Năm 2019, hưởng ứng “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” huyện Hàm Thuận Bắc, 2 ý tưởng tham gia cấp huyện đều đạt giải cao. Điều này cho thấy, chị em đã mạnh dạn bước qua rào cản định kiến về giới, mạnh dạn, tự tin khẳng định vai trò của mình trong gia đình và xã hội.

Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Sơn - Lê Thị Thanh Vân cho biết, đến nay tổng nguồn vốn Hội LHPN xã đang quản lý gần 23 tỷ đồng, cho 598 lượt hộ vay. Đa số chị em được hỗ trợ đều sử dụng đúng mục đích, làm ăn hiệu quả cao. Trong sản xuất nông nghiệp, nhiều chị mạnh dạn chuyển đổi từ đất lúa kém hiệu quả sang trồng màu và cây trồng các loại nhờ thế kinh tế ổn định. Điều đặc biệt họ ý thức rõ các quy tắc sản xuất an toàn mà hội đã tuyên truyền và tinh thần tương trợ, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, chọn giống không chỉ tại các buổi họp tổ mà ngay tại bờ ruộng.  

Điển hình như thôn 1, nhờ ý chí quyết tâm không cam chịu đói nghèo, nhiều chị đã nỗ lực lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, trở thành điển hình trong phát triển kinh tế. Đó là bà Nguyễn Thị Trí đã mạnh dạn chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng hoa màu, nhờ đó nuôi được con ăn học, sắm sửa trong gia đình. Đó là bà Phạm Thị Thùy Trang với những thửa ruộng trồng khổ qua, dưa leo thu lãi gần 70 triệu đồng/năm. Bà Dương Thị Kim Huệ với mô hình trồng dừa xiêm xanh… 

Chính những tấm gương phụ nữ thoát nghèo, làm kinh tế giỏi có tác dụng cổ vũ chị em vươn lên khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đến cuối năm 2019 toàn xã chỉ còn 53 hộ phụ nữ nghèo làm chủ hộ.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ Hồng Sơn giúp nhau làm kinh tế