Theo dõi trên

Phụ nữ nông thôn tự tin khởi nghiệp

02/07/2019, 09:20

BT - Qua 1 năm thực hiện đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp theo Quyết định 939 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều hội viên phụ nữ huyện Hàm Thuận Bắc đã tự tin ứng dụng khoa học kỹ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm và tìm kiếm thị trường.

 Đóng gói rượu vang thanh long tại HTX thanh long Hàm Đức do chị Lê Nguyện làm chủ.

“Cũng như phụ nữ các nơi khác, đa số hội viên, phụ nữ trong huyện thiếu tự tin, an phận, định kiến giới, hạn chế trong tiếp cận các nguồn lực và thị trường, kỹ năng lãnh đạo quản trị doanh nghiệp... Vì thế để khuyến khích chị em khởi nghiệp, ngoài nhu cầu về nguồn vốn thì công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng”. Chị Nguyễn Thị Hiền – Chủ tịch Hội LHPN Hàm Thuận Bắc cho biết. Nắm được nhược điểm và luôn trăn trở làm sao để các hội viên tự tin hòa nhập, vươn lên thì được sự “tiếp sức” của Trung ương tạo điều kiện cho các cấp hội đã tổ chức khảo sát nắm bắt nhu cầu, khả năng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của chị em. Thông qua hình thức phối hợp với các chi nhánh ngân hàng, các ngành hỗ trợ vốn vay, mở lớp tập huấn khoa học kỹ thuật, dạy nghề cho lao động nông thôn. Đồng thời hỗ trợ xây dựng các dự án, ý tưởng khởi sự kinh doanh và vận động hội viên mạnh dạn tham gia ngày phụ nữ khởi nghiệp và hội thi phụ nữ khởi nghiệp 2019.

Đã có 30 ý tưởng của hội viên, phụ nữ tham gia, chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có những ý tưởng hiện đang được cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo thực hiện. Đó là các ý tưởng sản xuất sạch, ứng dụng công nghệ cao và liên kết chuỗi sản xuất… Qua hoạt động của ngày hội khởi nghiệp tạo động lực để chị em cho ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu thị trường, đẩy mạnh sự phát triển của các hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết. Đã có một ý tưởng “Thời trang handmade đỏ” của chị Nguyễn Thị Trường Vững (xã Hồng Sơn) được chị Đặng Thị Lynh Trang – Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân Bình Thuận nhận bảo trợ toàn bộ hoạt động kinh doanh và hỗ trợ ban đầu với số tiền 150 triệu đồng.

    
      “UBND huyện sẽ chỉ đạo các phòng,   ban, ngành hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp (7 ý tưởng đạt giải) thành các   dự án cụ thể để hiện thực hóa trong thực tiễn. Trước hết là hỗ trợ các   dự án tiếp cận về tín dụng, công nghệ và các nguồn lực khác”, ông Nguyễn   Văn Bảy – Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc.

Để phát huy những kết quả đạt được và triển khai tốt đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025”, Hội LHPN Hàm Thuận Bắc cho rằng cần mở thêm các lớp nâng cao năng lực kinh doanh, khởi sự kinh doanh cho phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp. Hỗ trợ thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã do nữ quản lý và tạo điều kiện về vốn, cơ sở pháp lý cho các cơ sở này phát triển bền vững. Xác định hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương hàng năm để có sự phối hợp, hỗ trợ kinh phí thực hiện đề án. Kịp thời khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Đặc biệt mỗi hội viên, phụ nữ cần chủ động, tích cực học hỏi, mạnh dạn để có thể tự mình thay đổi cuộc sống, làm giàu cho bản thân và gia đình, góp phần thúc đẩy mục tiêu bình đẳng giới đạt hiệu quả.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ nông thôn tự tin khởi nghiệp