Theo dõi trên

Phú Quý: Cá Voi lụy nặng trên 10 tấn

05/04/2016, 09:37

BTO - Vào khoảng 4 giờ sáng nay, ngày 5/4. Ban quản lý khu di tích lịch sử Vạn An Thạnh huyện Phú Quý, tiếp nhận một cá Voi lụy trên 10 tấn.

Cá Voi này do 1 thuyền của ngư dân tỉnh Bình Định mang số hiệu 94725, chuyên hành nghề lưới vây, trên thuyền có 18 thuyền viên, do anh Đặng Mậu Hữu – 45 tuổi thường trú ở xã Mỹ Thạnh tỉnh Bình Định làm thuyền trưởng.

Anh Hữu cho biết: “Khi thuyền chúng tôi đang hoạt động đánh bắt tại vùng biển phía nam đảo Phú Quý, cách khoảng 55 hải lý thì phát hiện cá Voi này, theo tập tục của ngư dân trên biển khi gặp Ông lụy phải làm đầy đủ thủ tục rồi mới đưa vào bờ được”.

Thời điểm phát hiện cá Voi lụy, là vào khoảng 11 giờ ngày 4/4, các bạn thuyền của anh Hữu đã tiến hành lai dắt cá voi này, và đến 4 giờ sáng nay ngày 5/4, cá Voi được đưa vào bãi biển khu dã ngoại vịnh Triều Dương huyện đảo Phú Quý.

Nhận được tin báo, Ban quản lý di tích lịch sử Vạn An Thanh Phú Quý, đã nhanh chóng triển khai các thủ tục, điều kiện cần thiết để đưa cá Voi vào bờ an táng. Nhưng do cá Voi này khá lớn, thời điểm thủy triều đang cạn dần nên cá Voi đang mắc kẹt nằm cách bờ khoảng 500m. Chính quyền địa phương và người dân trên đảo đang tích cực tìm phương án tối ưu nhất để đưa cá Voi này vào an táng kịp thời theo tục lệ của ngư dân vùng biển.

Người dân chuẩn bị những thủ tục để an táng cá voi.

Cá voi đang được đưa vào bờ.

Châu Thọ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Cá Voi lụy nặng trên 10 tấn