Theo dõi trên

Phú Quý - góc nhìn từ khách du lịch

13/04/2018, 09:32

BT - Nghe người ta nói “tháng ba bà già đi biển” nghĩa là sau tết biển giã sóng êm như trên sông, thế là đoàn chúng tôi gồm 12 người từ TP. Hồ Chí Minh, La Gi ra Phan Thiết,  cùng nhau làm một chuyến phượt Phú Quý vào chiều ngày 6/4/2018 để khám phá những thắng cảnh đẹp, con người trên hòn đảo tiền tiêu này.

         
   

      

      Du khách tham quan    thắng cảnh núi Cao Cát.

 Nhiều thắng cảnh đẹp…

Con tàu cao tốc Hưng Phát sau 4 giờ vượt biển  đưa chúng tôi cập cảng Phú Quý. Hơn 2/3 người đi trên tàu là khách du lịch, có người từ Kiên Giang, TP. Hồ Chí Minh ra, có người từ Nha Trang vào, nhưng phần đông là du khách từ Phan Thiết tranh thủ ngày cuối tuần ra đảo tham quan đảo… Trong đoàn chúng tôi còn có cả những nhà đầu tư ra đảo thăm dò, tìm dự án phát triển du lịch. Ở đảo không có taxi, không xe bus, toàn đảo chỉ có 124 xe ô tô vận tải, xe du lịch hoạt động, nhưng ở đảo lại có rất nhiều xe máy để khách thuê làm phương tiện đi lại trên con đường vòng quanh đảo hơn 7 km hay các điểm du lịch. Điểm đến được nhiều du khách chọn nhất là chùa Linh Sơn – núi Cao Cát. Tại đây, du khách lên viếng chùa Linh Sơn cổ kính được bao bọc với rừng cây cổ thụ. Sau đó, theo bậc tam cấp lên tận đỉnh núi ngắm nhìn những vách núi, phiến đá khổng lồ xoáy trôn ốc được bào mòn bởi gió tạo nên những điều kỳ bí, hấp dẫn. Từ đỉnh núi Cao Cát phóng tầm mắt ra xa du khách được ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh của Phú Quý như một bức tranh thủy mặc. Trên đỉnh núi còn có tượng “Phật bà Quan Âm” uy nghi, mắt hướng ra biển cả bao la. Do đó, đến núi Cao Cát du khách không chỉ đơn thuần là chuyến hành hương bái Phật tại chùa Linh Sơn mà còn thưởng ngoạn phong cảnh đầy kỳ thú và hấp dẫn. Anh Lý, người địa phương hướng dẫn đoàn cho hay: “Những năm gần đây, du lịch Phú Quý có nhiều khởi sắc, nhất là những tháng biển êm mỗi ngày có hàng trăm du khách ra đảo. Riêng năm 2017, Phú Quý đã đón hơn 16.600 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng. Du lịch phát triển đã kéo theo nhiều dịch vụ khác như: nhà nghỉ, quán ăn, quán cà phê, nghề câu, lướt ván… Trong tương lai, Phú Quý sẽ trở thành điểm du lịch quốc gia. Hiện Phú Quý đang mở tuyến du lịch Mộ Thầy - chùa Linh Sơn, núi Cao Cát - đền thờ công chúa Bàn Tranh. Đây là những điểm du lịch văn hóa, sinh thái hấp dẫn với du khách…”.

 Thân thiện, mến khách

Du khách đến đảo Phú Quý ngoài thời gian tham quan ngắm những thắng cảnh đẹp thì còn tha hồ thưởng thức các món ẩm thực, đặc sản tươi sống được chế biến mang hương vị riêng của đảo như: bò nóng, cua huỳnh đế, cá mú đỏ hấp gừng… toàn là nguyên liệu biển tươi sống, ăn rất ngon, nhưng giá cả chỉ bằng một nửa đất liền. Đặc biệt là cua huỳnh đế giá chỉ 500.000 đồng/ kg, có thể chế biến nhiều món ăn. Tại quán ăn Thanh Hương ở thôn Triều Dương, cả đoàn chúng tôi thưởng thức 10 con cua huỳnh đế, thịt cua chắc và ngọt, ai cũng thích. Ngoài món cua, tại đây còn phục vụ món mực, cá thu, tôm hùm… tươi sống chế biến theo kiểu dân dã của người đảo ăn ngon, ngọt, giá cả phải chăng. Không chỉ hàng ăn mà thức uống như: nước mía, cà phê nguyên liệu đều đưa từ đất liền ra, nhưng giá cả cũng rất rẻ và ổn định kể cả ngày lễ, ngày tết (nước mía 5.000 đồng/ ly, cà phê sữa 10.000 đồng/ly).

         
   

      

      Du khách tản bộ trên    đường Võ Văn Kiệt (Phú Quý).

Điều chúng tôi cảm nhận là người dân trên đảo rất thân thiện và mến khách, họ không thách giá bán. Đặc biệt là khách lạ đến đảo lần đầu không sợ lạc đường, bởi người dân trên đảo sẵn sàng chỉ dẫn đến địa chỉ du khách cần tìm và họ cũng sẵn lòng làm hướng dẫn viên cho khách cần đến nơi nào. Chính sự thân thiện, thật thà đó chúng tôi thấy gần gũi, thân quen. Và một điều làm chúng tôi rất yên tâm là khi biết đảo này tình trạng trộm cắp không xảy ra. Phú Quý bình yên và thơ mộng. Chúng tôi đến Phú Quý luôn bắt gặp những nụ cười hoặc cái gật đầu chào đón khách. Người Phú Quý sống với nhau trong tình làng nghĩa xóm, chân thành.  Người Phú Quý vẫn thật thà, chất phác, mến khách. Chia tay về với đất liền trong ngày biển động bất thường, gió giật cấp 7, tôi chỉ trăn trở một điều, mong sao 2 dự án tàu cao tốc Phan Thiết – Phú Quý sớm vận hành để Phú Quý gần hơn với đất liền.

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý - góc nhìn từ khách du lịch