Theo dõi trên

Phú Quý: Hướng đến xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

31/03/2020, 08:53 - Lượt đọc: 108

BT- Xây dựng nông thôn mới (NTM) được xác định là chương trình có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, hành trình NTM của huyện Phú Quý bước đầu đã gặt hái những “trái ngọt”. Với thành quả đạt được, giờ đây huyện Phú Quý sẽ tiếp tục triển khai xây dựng NTM hướng đến những mục tiêu cao hơn.

                
      
   Xã Tam Thanh đang hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị    tỉnh thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2019.

Là huyện đầu tiên của tỉnh được công nhận huyện đạt chuẩn NTM vào năm 2015, thời điểm này, Phú Quý đã và đang tích cực triển khai xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu. Đại diện lãnh đạo huyện Phú Quý cho biết: Để triển khai hiệu quả việc xây dựng NTM kiểu mẫu, huyện đã chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền các xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền xây dựng NTM gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Đồng thời, tiếp tục phổ biến sâu rộng về nội dung và ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM để người dân hiểu và tham gia xây dựng và nâng cao mức độ đạt chuẩn NTM. Cùng với đó, huyện tiếp tục vận động người dân tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”; nhân rộng mô hình “Camera an ninh” trên các tuyến đường trong khu dân cư.

Mặt khác, đôn đốc nhà đầu tư (Công ty Đa Lộc) xây dựng nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt và sản xuất phân hữu cơ trên địa bàn huyện. Song song, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về bảo vệ môi trường và kêu gọi sự chung tay của cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường. Ngoài ra, huyện sẽ đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp. Đẩy mạnh hợp tác, liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, gắn sản xuất với thị trường nhằm tăng thu nhập của người dân. Triển khai xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ, góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm nông sản. Ngoài ra, huyện còn tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng, nhất là công tác phối hợp giữa 3 lực lượng công an, quân sự và biên phòng, nhằm kịp thời ngăn chặn việc vận chuyển, tàng trữ và sử dụng chất nổ trong khai thác thủy sản. Phấn đấu không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội và không phát sinh thêm người mắc các tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Theo đại diện lãnh đạo huyện Phú Quý, thời gian qua, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nên hầu hết người dân huyện đảo đều chung tay xây dựng NTM. Bên cạnh đó, huyện còn nhận được sự quan tâm bố trí vốn để đầu tư nhiều công trình trọng điểm, bức xúc như: hệ thống trường học, y tế, giao thông... Từ đó, góp phần nâng chuẩn các tiêu chí NTM các xã. Năm qua, huyện tiếp tục triển khai thực hiện đề ánphát triển giao thông nông thôn trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 - 2020. Các tàu cao tốc Supperdong II, tàu cao tốc Phú Quý Express đưa vào hoạt động tuyến Phú Quý – Phan Thiết và ngược lại cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân và du khách. Song song, huyện luôn chú trọng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trung tâm Y tế Quân dân y huyện được tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị. Đến nay, có 3 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; 3 trạm y tế xã có bác sĩ. Công tác y tế dự phòng được đẩy mạnh, không để xảy ra các loại dịch bệnh nguy hiểm trên địa bàn.

K.ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Hướng đến xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao