Theo dõi trên

Phú Quý: Tập trung tất cả cho việc phòng chống bão

24/11/2018, 10:37

BTO- Cơn bão số 9 được cảnh báo sẽ vào các tỉnh Nam trung bộ, trong đó có Bình Thuận, mà điểm đổ bộ đầu tiên sẽ là huyện đảo Phú Quý. Chính vì thế mà ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện cũng như các xã, phòng, ban, các lực lượng vũ trang đã dồn tất cả cho việc cùng dân chống bão. Tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, tránh, ứng phó với bão; đặc biệt là tập trung kêu gọi tàu thuyền vào bờ, bố trí neo đậu an toàn. Các lồng bè thủy sản cũng được chằng buộc chắc chắn; không để người ở lại trên lồng bè.

                
      Cùng đẩy thuyền lên bờ

Nguyên đêm hôm qua, nhóm bạn ở Phú Quý đã lập nhóm “ Phú Quý yêu thương” để kịp thời thông tin với nhau tình hình cơn bão, tình hình xảy ra trên đảo để ứng phó kịp thời. Đêm qua Phú Quý chỉ có mưa, có lúc có gió lớn khiến một vài cây bị ngã đổ. Điều đang ghi nhận là các anh chị em kể cả lãnh đạo huyện đã thức trắng đêm trực cho đến sáng hôm nay. Hôm qua đã nghe kể rất nhiều câu chuyện cảm động về tình người, tình quân dân trên đảo giúp dân phòng chống bão, cùng kéo tàu thuyền lên bờ, cùng thu gọn các dây điện, dây cáp, cùng vận chuyện cá từ các lồng bè, thuyền...Có 1 anh lính Biên phòng trong lúc cùng đẩy tàu cano vào bờ giúp dân, vì sóng dập nên đã vướng vào bánh lái tàu bị thương ở tai.

Theo đồng chí Bùi Thế Nhân, Bí thư huyện đảo cho chúng tôi biết vào lúc 9h sáng hôm nay 24/11: “Tình hình ở Phú Quý hiện chưa có thiệt hại gì xảy ra, gió cấp 7-8, có mưa nhỏ. Chúng tôi vẫn đang theo dõi chặt chẽ vì cơn bão này khá phức tạp...”

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Tập trung tất cả cho việc phòng chống bão