Theo dõi trên

Quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi trong thời điểm áp thấp nhiệt đới

10/10/2020, 21:47 - Lượt đọc: 24

BTO - Đó là một trong những dung tại công điện khẩn của Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN đến Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận và một số bộ, ngành liên quan về công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới vào chiều tối hôm nay (10/10).

Nội dung công điện nêu rõ, đối với tuyến biển và ven bờ, cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trên biển Đông trong 24 giờ tới phía Bắc vĩ tuyến 12,5 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 115,0 độ Kinh Đông.
Theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra. Hướng dẫn neo đậu tàu, thuyền tại các bến, các khu vực cửa sông khi có lũ lớn, đảm bảo an toàn. Chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho người và tài sản, khách du lịch trên các đảo, ven biển; lồng bè, các khu nuôi trồng thủy sản và bảo vệ công trình ven bờ…
Trước đó, theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 13 giờ ngày 10/10, vị trí tâm ATNĐ vào khoảng 14,2 độ Vĩ Bắc; 113,5 độ Kinh Đông, cách Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định khoảng 500 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ cấp 7, giật cấp 9. Dự báo trong 12 giờ tới, ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km. Đến 13 giờ ngày 11/10, vị trí tâm bão vào khoảng 15,0 độ Vĩ Bắc; 109,2 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển ven bờ các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60- 75km/giờ), giật cấp 10.
K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi trong thời điểm áp thấp nhiệt đới