Theo dõi trên

“Quyết liệt chống dịch chắc chắn sẽ thành công”

18/03/2020, 10:19

 BTO- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong nước nói chung và tại tỉnh ta nói riêng; bên cạnh việc tích cực triển khai các giải pháp phòng chống dịch thì công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay tham gia phòng chống dịch bệnh được tăng cường thực hiện.

                
Phát tờ rơi tuyên phòng chống Covid-19 cho    người Phan Thiết.

Tính đến ngày 17/3, toàn tỉnh đã có 9 trường hợp nhiễm Covid- 19 đang điều trị và cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã  đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch bằng nhiều hình thức. Thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, các thành viên tổ dư luận xã hội hoặc treo băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích, phát tờ rơi, tài liệu tuyên truyền, tài liệu hỏi - đáp, hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19 đến tận người dân.

Cùng với đó, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tích vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm cá nhân trong phòng chống dịch bệnh. Như hạn chế đi đến các nơi tập trung đông người, không được đi du lịch đến vùng có dịch bệnh, trong trường hợp bắt buộc phải đến những nơi đông người hãy tự bảo vệ bản thân bằng cách mặc quần áo kín, đeo khẩu trang, rửa tay với dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng, hạn chế tiếp xúc và nói chuyện với người khác... Bên cạnh đó, vận động toàn dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng, với phương châm “tự phòng là chính, không lơ là, chủ quan trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh”. Vận động những người có nguy cơ nhiễm dịch cao yên tâm, tin tưởng, tự giác đến các cơ sở    y tế khám, điều trị; thực hiện các biện pháp cách ly khoa học, tránh biểu hiện kỳ thị, xa lánh đối với các trường hợp mắc bệnh và các trường hợp đang cách ly. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiên quyết đấu tranh, phê phán, phản bác các thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh trên các trang mạng xã hội.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trước tình hình trên địa bàn tỉnh có trường hợp nhiễm Covid-19, nhân dân tại các địa phương trong tỉnh đã đến các cửa hàng, siêu thị, tạp hóa để mua lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm với số lượng lớn để tích trữ. Nắm được tình hình này, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã cùng với các tổ chức thành viên cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phải giữ bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình hàng ngày, vì hiện nay các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm ở tỉnh không thiếu. Bên cạnh đó UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án cụ thể dự trữ, cung ứng hàng hóa trong dài ngày đảm bảo cân đối cung cầu, không để khan hiếm hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu trên thị trường. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn tỉnh tăng cường nguồn cung hàng hóa, nhất là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, đảm bảo nhu cầu của người dân; yêu cầu Cục quản lý thị trường Bình Thuận tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để thu gom, tăng giá hàng hóa, lương thực, thực phẩm; kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả, kém chất lượng... Đến nay, tình hình này cơ bản đã ổn định, nhân dân không còn tập trung đông người mua hàng hóa như trước nữa. Cùng với đó, Mặt trận và các đoàn thể đã vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ kinh phí, vật tư y tế nhằm chung tay cùng tỉnh phòng chống dịch Covid – 19.

Chặng đường phòng, chống dịch Covid – 19 phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là sự tham gia của toàn dân. Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai nhiệm vụ tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức tuần qua, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: “Nếu người dân tham gia tích cực, quyết liệt thì công tác chống dịch chắc chắn sẽ thành công”.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Quyết liệt chống dịch chắc chắn sẽ thành công”