Theo dõi trên

Ra mắt mô hình tự quản phòng, chống ma túy ở Đức Linh

25/09/2017, 15:38 - Lượt đọc: 12

BTO- Xã Đông Hà (Đức Linh) vừa ra mắt mô hình tự phòng, chống ma túy trên địa bàn xã. Đây là mô hình tự quản phòng, chống ma túy tự nguyện do Hội người cao tuổi và Hội phụ nữ của xã Đông Hà tham gia ở thôn Đông Tân, xã Đông Hà.

 Thành viên của mô hình này là những hội viên Hội người cao tuổi và Hội phụ nữ có uy tín tại địa bàn dân cư, trong đó Hội người cao tuổi và Hội phụ nữ xã là tổ chức nòng cốt có nhiệm vụ phối hợp với công an xã và các bên liên tịch trong việc phân công các thành viên tổ chức những buổi họp ở các trường học, các thôn để tuyên truyền tác hại và biện pháp phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên và học sinh. Qua đó, vận động mọi người dân không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng chất ma túy. Ngoài ra, các thành viên trong mô hình sẽ được phân công phối hợp với ngành chức năng quản lý, vận động cai nghiện đối với các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn. Đồng thời rà soát để có biện pháp vận động, giáo dục các đối tượng có dấu hiệu nghiện tránh xa ma túy.

Hiện nay xã Đông Hà, huyện Đức Linh có khoảng 50 đối tượng nghiện ma túy, việc triển khai mô hình tự phòng, chống ma túy sẽ góp phần ngăn chặn hiệu quả tệ nạn ma túy ở địa phương.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt mô hình tự quản phòng, chống ma túy ở Đức Linh